Tin tặc tấn công dịch vụ bưu chính Mỹ
12/11/2014 09:27:19
ANTT.VN – Tin tặc đã tấn công dịch vụ Bưu chính của Mỹ để trộm thông tin cá nhân như tên tuổi, ngày sinh, địa chỉ, số An sinh Xã hội thay thông tin liên lạc khẩn cấp của hơn 800.000 người.

Tin liên quan

Ngày 10/11, người phát ngôn của Hãng dịch vụ Bưu chính quốc gia Mỹ (USPS) thông báo hãng này đã bị tin tặc tấn công.

Tin tặc tấn công hãng dịch vụ Bưu chính quốc gia Mỹ

Cả nhân viên của USPS và khách hàng là đối tượng mà tin tặc hướng đến. Tuy nhiên, ông Partenhaimer cũng trấn an nhân viên và khách hàng rằng vụ tấn công được thực hiện trong phạm vi “hạn chế” và tất cả mọi hoạt động của công ty vẫn diễn ra bình thường.

Cơ quan điều tra liên bang Mỹ (FBI) xác nhận đang tiến hành điều tra vụ việc, đồng thời khuyến cáo “những cá nhân bị ảnh hưởng cần thực hiện một số biện pháp quản lý và bảo đảm thông tin cá nhân”. Dù cả FBI và USPS vẫn chưa xác định được thủ phạm đứng sau vụ việc, song người phát ngôn Partenhaimer nhận định vụ tấn công được thực hiện bởi một “thủ phạm lọc lõi” dường như không hứng thú với việc đánh cắp danh tính hay lừa đảo thẻ tín dụng. Điều này gợi ý những kẻ tấn công có động cơ gián điệp và được chính phủ tài trợ.

Giới chuyên gia nhận định vụ tấn công trên tương tự với các vụ xâm nhập vào các cơ quan liên bang và khu vực tư nhân đã từng xảy ra trước đây.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến