Dòng sự kiện:
Website vi phạm thu hàng chục tỷ mỗi năm
26/09/2014 16:26:58
ANTT.VN – Lợi nhuận gấp hàng trăm thậm chí cả nghìn lần, chính vì vậy bất chấp vi phạm, nhiều trang web vẫn ngang nhiên hoạt động.

Trong một nghiên cứu mới đây của Tiến sỹ Paul A. Watters – Trường đại học Massey cho thấy, lợi nhuận mà các web vi phạm bản quyền thu về cao gấp nghìn lần nguồn vốn họ bỏ ra.

Tiến sỹ Paul A. Watters đưa ra dẫn chứng là trang The Pirate Bay, một trang web cung cấp torrent có nội dung vi phạm. Người vận hành trang web này là một đối tượng bị truy cứu trách nhiệm hình sự ở Thụy Điển. Trong vụ xét xử đối tượng vận hành trang web này năm 2009, người ta nhận thấy rằng, đó là một hình thức kinh doanh “cực kỳ” có lãi. Cụ thể, chi phí vận hành trang web ước tính khoảng 110,000 USD trong khi lợi nhuận thu về là 1,4 triệu USD.

Các website vi phạm thu lợi nhuận khủng

Nguồn thu nhập chủ yếu của các web này sinh ra từ việc bán quảng cáo qua các “tủ khóa tập tin” (file lock) và trang tìm kiếm torrent. Các website vi phạm thường miễn phí các dịch vụ cho người dùng nên có lượng truy cập khá lớn. Nếu hoạt động theo mô hình “pay per click” (tính tiền mỗi lần nhấp chuột) thì tần suất nhấp chuột càng gia tăng dẫn đến tăng nguồn thu cho các mạng quảng cáo. Đó là động cơ chính của mạng lưới quảng cáo trực tuyến.

Ngày nay, dịch vụ quảng cáo trực tuyến cụ thể là quảng cáo trên tivi, loa đài, internet đã vượt qua dịch vụ quảng cáo in truyền thống. Theo một thống kê của Mỹ, năm 2012 chi phí cho quảng cáo trực tuyến ở Mỹ là 39,6 tỷ USD. Năm 2013 chi phí là 44,74 tỷ USD và dự tính năm 2014 sẽ là 51,01 tỷ USD. Những con số đó cho thấy quảng cáo trực tuyến mà món “mồi” béo bở.

Những quảng cáo có nội dung, hình ảnh hấp dẫn sẽ thu hút được người xem nhấp chuột. Càng nhiều người nhấp chuột, các web này càng có nguồn thu “khủng”. Chính vì thế mà dùng cần phải cẩn trọng để không “góp phần” cổ xúy, mang lợi nhuận cho các website vi phạm.

Thu Thủy – Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến