Dòng sự kiện:
WhatsApp dính lỗi nguy hiểm, hacker có thể sửa nội dung tin nhắn
11/08/2018 12:22:27
Ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất thế giới WhatsApp vừa dính lỗi bảo mật nghiêm trọng, cho phép hacker có khả năng đọc và sửa đổi tin nhắn của người dùng.

WhatsApp liên tục gặp những bê bối ở Ấn Độ.

Các nhà nghiên cứu tại công ty An ninh mạng Israel cho biết họ đã tìm thấy một lỗ hổng trong WhatsApp có thể cho phép tin tặc sửa đổi và gửi tin nhắn giả mạo trong ứng dụng nhắn tin xã hội phổ biến này.

Công ty CheckPoint cho biết lỗ hổng sẽ cho phép hacker có khả năng nhận trước tin nhắn và sửa đổi nội dung được gửi giữa người dùng với nhau, bao gồm cả cuộc trò chuyện riêng tư, để truyền bá những thông tin sai lạc.

Các báo cáo về lỗ hổng này được đưa ra khi ứng dụng WhatsApp đang nằm trong danh sách ứng dụng bị tăng cường giám sát ở Ấn Độ.

Tháng trước, WhatsApp thông báo sẽ giới hạn số lần chuyển tiếp tin nhắn sau khi Chính phủ Ấn Độ phàn nàn về tính năng này của ứng dụng là nguyên nhân gián tiếp dẫn đến cái chết của hơn 20 người liên quan đến tin đồn bắt cóc trẻ em.

Được thành lập vào năm 2009 và được Facebook mua lại vào năm 2014, WhatsApp cho biết vào đầu năm nay đã có hơn 1,5 tỷ người sử dụng và trao đổi 65 tỷ tin nhắn mỗi ngày.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến