Dòng sự kiện:
WHO cảnh báo hậu quả của việc sớm dỡ bỏ phong tỏa chống dịch COVID-19
21/04/2020 17:45:50
Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo rằng dịch COVID-19 có thể bùng phát lại bất cứ lúc nào, do đó bất kỳ quyết định dỡ bỏ tình trạng phong tỏa phải thực hiện dần dần.

Giám đốc WHO khu vực Tây Thái Bình Dương, ông Takeshi Kasai. (Ảnh: Awarak)

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 21/4 cảnh báo rằng bất kỳ quyết định dỡ bỏ tình trạng phong tỏa vốn được áp đặt nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, phải thực hiện dần dần và nếu những hạn chế được dỡ bỏ quá sớm sẽ dẫn tới làn sóng tái bùng phát dịch bệnh.

Phát biểu trong cuộc họp báo trực tuyến, Giám đốc WHO khu vực Tây Thái Bình Dương, ông Takeshi Kasai nhận định những biện pháp phong tỏa đang chứng minh hiệu quả và người dân phải sẵn sàng thích nghi một lối sống mới để xã hội tiếp tục hoạt động trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang được kiểm soát.

Theo ông Kasai, cho đến khi tìm ra vắcxin phòng ngừa COVID-19, quá trình thích ứng với đại dịch sẽ phải trở thành một tình trạng bình thường mới.

Cũng tại cuộc họp báo, đề cập đến nguồn gốc gây dịch bệnh COVID-19, WHO tuyên bố chưa thể xác minh được nguồn gốc chính xác của virus SARS-CoV-2 vào thời điểm này. Ông Takeshi Kasai nhấn mạnh rằng cho đến nay chưa thể đưa ra những kết luận cuối cùng, nhưng có bằng chứng cho thấy virus SARS-CoV-2 có nguồn gốc từ động vật.

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến