Dòng sự kiện:
Brazil 2-0 Costa Rica: 2 số phận được quyết định ở phút bù giờ
22/06/2018 22:26:45
Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên cũng là lúc 2 số phận của 2 đội bóng được quyết định. Trong khi Brazil mở toang cánh cửa đi tiếp, thì Costa Rica đã chính thức bị loại sau 2 trận toàn thua.

Ngay từ đầu trận, cho dù tung ra đội hình rất mạnh nhưng Brazil hoàn toàn bế tắc trước Costa Rica. Suốt hiệp 1, các cầu thủ tấn công của Tite gần như không có pha phối hợp nào đáng kể và không thể uy hiếp khung thành của Keylor Navas.

Trong khi đó, Costa Rica với lực lượng kém hơn hẳn về mọi mặt, không bất ngờ khi Costa Rica chủ động chơi phòng ngự chặt phản công nhanh. Mặc dù không có ngôi sao nào đáng kể ngoài Navas nhưng hàng thủ của Costa Rica lại được tổ chức rất tốt và theo kèm người cực chắc.

Coutinho & Neymar mở toan cánh cửa đi tiếp cho các vũ công Samba.

45 phút đầu, thậm chí đến phút 90, các ngòi nổ chính của Brazil là Neymar và Coutinho đều bị kèm rất sát. Ngược lại, Costa Rica ít khi lên bóng nhưng luôn tạo ra sự nguy hiểm đáng kể. Ngay đầu trận, họ đã có cơ hội đẹp để sút tung lưới Allison nhưng dứt điểm thiếu chính xác.

Ở trận đấu này, ngôi sao Neymar của Brazil thi đấu đồng đội hơn. Anh không còn ham cầm bóng. Thay vào đó, tiền đạo của PSG tích cực di chuyển lôi kéo hậu vệ đối phương để tạo khoảng trống cho đồng đội.

Sự thay đổi theo hướng tích cực của Neymar giúp hàng công Brazil thi đấu linh hoạt hơn. Dù vậy, họ vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc đưa bóng tiếp cận cầu môn đối thủ. Đặc biệt bên hành lang trái, nơi có Marcelo và Coutinho.

Thế nhưng, bộ 3 này cũng không tài nào thoát ra khỏi vòng kiểm soát của Costa Rica. Nhiều lần các cầu thủ Selecao thử vận may bằng các cú sút xa.

Bất chấp phần lớn bóng lăn trên phần sân của các cầu thủ Costa Rica, nhưng gần như không có một cơ hội thực sự nào cho các vũ công Samba.

Bước sang hiệp 2, việc HLV Tite tung Douglas Costa vào sân thay Willian đem đến hiệu ứng khá tốt. Chỉ ít phút sau khi vào sân, Costa đã tung đường tạt bóng đẹp mắt cho G.Jesus lao vào đánh đầu. Nhưng nó chỉ làm NHM đội bóng áo vàng xanh ồ lên nuối tiếc bằng cú đánh đầu dội xà ngang.

Những phút tiếp theo, tới lượt Neymar, rồi Coutinho uy hiếp cầu môn Costa Rica bằng những cú sút uy lực. Thế nhưng, trong một chiều xuất thần của thủ môn Navas, các cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày các tuyển thủ xứ Samba.

Các cầu thủ Brazil có 90 phút bế tắc trước các cầu thủ Costa Rica.

Ngay sau đó, Brazil tiếp tục gia tăng sức ép. Neymar có cơ hội dứt điểm thuận lợi đầu tiên ở trận đấu này nhưng không thắng được đầu ngón tay của Navas. Sau những phút đầu hiệp 2 bị "đánh phủ đầu", Costa Rica dần dần lấy lại sự chắc chắn ban đầu và đẩy Selecao trở lại bế tắc. Phải đến giữa hiệp 2, Neymar mới có thêm cơ hội nhưng lần này, anh lại cứa lòng sát cột dọc khung thành của Navas.

Ở phút 79, Brazil chút nữa đã được hưởng penalty. Trọng tài cắt còi khi thấy Neymar ngã trong vòng cấm. Nhưng sau khi nhờ tới sự trợ giúp của công nghệ VAR, ông thay đổi quyết định vì cho rằng tác động từ hậu vệ bên phía Costa Rica lên Neymar là không đáng kể.

Những phút cuối trận, Brazil gia tăng sức ép đến nghẹt thở. Các cầu thủ áo xanh liên tục di chuyển, chuyền bóng tạo ra khoảng trống cho tuyến 2 dứt điểm. Tuy vậy, các cú sút xa của họ lại thiếu đi sự hiểm hóc cần thiết.

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng, thì Brazil trỗi dậy vào thời gian bù giờ. Phút 90+1, Coutinho xuyên thủng lưới thủ môn Navas bằng một cú đá cận thành. Đến phút bù giờ thứ 7, tới lượt Neymar ấn định chiến thắng 2-0 cho Brazil bằng một pha đệm lòng đơn giản.

Với kết quả này, Brazil mở toang cánh cửa đi tiếp. Trong khi đó, Costa Rica chính thức bị loại sau 2 trận đầu tiên toàn thua.

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến