Dòng sự kiện:
Xã Kim Thành chủ động sản xuất, chăm sóc cây trồng vụ hè thu trong nắng hạn
06/08/2020 09:07:01
Sản xuất vụ hè thu trong nắng hạn đã ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả gieo trồng. Trước tình hình đó, xã Kim Thành đã chủ động triển khai các giải pháp chống hạn và vận động người dân tích cực chăm sóc cây trồng.

Thời tiết nắng hạn kéo dài vừa qua đã khiến nhiều nơi trên địa bàn huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An khô hạn, thiếu nước ảnh hưởng lớn đến tiến độ gieo trồng đầu vụ nhưng do có phương án chuẩn bị và tận dụng mọi nguồn nước. Trước thực trạng này, xã Kim Thành đã cân đối nguồn nước để phục vụ sản xuất các loại cây trồng vụ hè thu nên diện tích gieo trồng đã đạt kế hoạch đề ra.

Nhờ có phương án phòng chống nắng hạn, nhiều cánh đồng trồng lúa của xã Kim Thành vẫn phát triển đúng thời vụ

Vụ hè thu năm 2020, toàn xã đã gieo, cấy được 151ha lúa trong đó 121ha gieo sạ còn 30ha cấy. Nhờ nắm bắt được tình hình thời tiết nên địa phương đã chủ động theo dõi, đôn đốc tích trữ nước hợp lý, không để lãng phí. Các ao hồ đã cạn nước cũng được nạo vét, sửa chữa để tích trữ nước.

Địa phương đã chủ động tích trữ nước, không lãng phí mọi nguồn nước để phục vụ cho sản xuất vụ hè thu. 

Bên cạnh đó, nhờ linh hoạt trong việc chuyển đổi cơ cấu giống, bám sát lịch thời vụ, các hộ dân đã gieo trồng được 6ha lạc, cây rau các loại 5ha, cây đậu các loại 8ha. Nắng hạn kéo dài không có mưa trong nhiều tháng liền đã khiến cho 20ha lúa bị khô héo. Toàn xã có hơn 140 hộ thiếu nước sinh hoạt.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 2 nên nhiều diện tích lúa đã có nước tưới tiêu, tuy nhiên lượng nước tích trữ ở các ao hồ không đáng kể. Sau mưa bão, người dân chủ động ra đồng chăm sóc cây trồng, làm cỏ, đắp bờ để giữ nước. Đồng thời phát hiện sâu bệnh sớm để phòng chống. Nhờ có phương án phòng chống nắng hạn nên diện tích sản xuất vụ hè thu năm nay trên địa bàn xã Kim Thành vẫn ổn định như những năm trước.

Hà Thuỷ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến