Dòng sự kiện:
Xã Quang Thành với đề án xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia gia đoạn 2020-2025
28/07/2020 20:02:52
Đến cuối năm 2019 toàn xã Quang Thành đã có 2/3 trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở đạt chuẩn quốc gia, xã nhà tiến tới năm 2025 phấn đấu mục tiêu có 3/3 trường đạt chuẩn quốc gia.

Xã Quang Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An về đích xã nông thôn mới cuối năm 2019. Với quan điểm xã nhà phát triển giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu, là một trong những động lực quan trọng thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, là điều kiện để phát huy nguồn lực con người.

Trong đó, công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia là khâu then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tạo nguồn nhân lực phát triển toàn diện phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Trong những năm qua với sự nỗ lực của nghành giáo dục và đào tạo, chính quyền xã Quang Thành đã và đang hoàn thành các chỉ tiêu trường chuẩn quốc gia theo kế hoạch. Đến cuối năm 2019, xã đã có 2/3 trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở đạt chuẩn quốc gia.

Xã Quang Thành với đề án xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia gia đoạn 2020-2025 với 3/3 trường đạt chuẩn quốc gia

Trong đó, trường mầm non, trường tiểu học đã đạt chuẩn mức độ 1, trường trung học cơ sở chưa đạt chuẩn. Xã xây dựng đề án trường chuẩn quốc gia đến năm 2025 có 3/3 trường đạt chuẩn quốc gia. Thế nhưng còn tồn tại rất nhiều nguyên nhân như cơ sở vật chất trường học chưa đồng bộ, còn chắp vá không đáp ứng yêu cầu so với quy định nâng cao chất lượng dạy và học.

Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên không đồng bộ, chất lượng không đồng đều, số giáo viên có năng lực chuyên môn giỏi ngày càng ít. Chính sách ưu tiên cho giáo viên công tác tại vùng khó khăn chưa được quan tâm đúng mức. Thiếu nhà công vụ, thiếu các phương tiện phục vụ sinh hoạt tập thể, thể dục thể thao.

Còn nhiều khó khăn, thiếu thốn trong đề án xây dựng đến năm 2025 đạt 3/3 trường chuẩn quốc gia cần được các cấp, ban ngành quan tâm giúp đỡ

Đời sống của cán bộ, giáo viên còn nhiều khó khăn, nhất là giáo viên mầm non, tiểu học ngoài biên chế. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS tiếp tục theo học THPT và học nghề đạt tỷ lệ thấp. Công tác xã hội hóa giáo dục tuy đã được quan tâm nhưng kết quả đạt được chưa cao và cũng chưa thu hút được các doanh nghiệp lớn đầu tư cho giáo dục trên địa bàn xã.

Hiện nay trên địa bàn xã, bậc mầm non đang còn thiếu 3 phòng chức năng, sân trường đã xuống cấp, cần tu sửa lại bếp ăn, nhà ăn của trẻ. Cần tu sửa lại nhà dầu khí, công trình vệ sinh.

Vế phía bậc tiểu học đang còn thiếu 12 phòng học, 2 phòng thư viện – thiết bị, thiếu 6 nhà hành chính, nhà trực bảo vệ, nhà xe học sinh, sân chơi sân tập, còn thiếu 6 phòng chức năng tiếng anh, tin học, âm nhạc, máy tính, khoa học.

Bậc THCS đang thi công nhà học 8 phòng, tu sửa phòng thư viện, phòng y tế, phòng truyền thống, phòng tư vấn tâm lý, phòng đoàn đội; làm lại nhà bảo vệ, đổ sân nền trước nhà hiệu bộ và sân chơi bãi tập cho học sinh, sửa lại hệ thống nhà vệ sinh.

Chia sẻ về đề án xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia gia đoạn 2020-2025 của xã nhà, ông Phan Đức Tiến, Chủ tịch UBND xã Quang Thành mong muốn sự quan tâm giúp đỡ của các cơ quan, ban ngành để tạo chuyển biến căn bản, toàn diện, mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả giáo dục đào tạo của xã nhà, đáp ứng ngày càng tốt hơn nguồn lực con người phục vụ công cuộc phát triển kinh tế- xã hội của địa phương và nhu cầu học tập của con em trong xã. Phấn đấu đến năm 2025 có 3/3 trường đạt chuẩn quốc gia.

Hà Thuỷ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến