Dòng sự kiện:
Xác định bom ở trụ cầu Long Biên
26/11/2017 12:35:08
Liên quan đến vụ 1 vật thể lạ được phát hiện ở gần trụ cầu Long Biên (Hà Nội), Đội trưởng đội Thanh tra – an toàn số 2 thuộc Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc đã thông tin, vật thể này được xác định là bom.

Liên quan đến sự việc gần đây người dân phát hiện vật thể lạ ở  trên luồng đường thủy tại Km183 sông Hồng cách trụ cầu P13 Long Biên khoảng 5m thuộc địa phận phường Ngọc Thụy, quận Long Biên (Hà Nội), ngày 26/11, ông Trần Văn Khiết, Đội trưởng đội Thanh tra – an toàn số 2 (Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc) thông tin, vật thể nêu trên đã được xác định là bom.

Cơ quan chức năng đã xác định được vật thể lạ ở chân cầu là bom

“Quả bom tương đối lớn, chúng tôi có cử người ra hiện trường và nhận được chỉ đạo đảm bảo công tác phân luồng an toàn đường thủy tại khu vực này đồng thời phối hợp cùng các cơ quan chức năng bàn phương án trục vớt vật thể”, ông Khiết nói.

Trước đó, như đã đưa tin, người dân làm nghề sông nước tại khu vực trên khi đi trên tuyến sông Hồng tá hỏa phát hiện vật thể nghi là bom, có đường kính khoảng 0,5 - 0,6m, dài 2m tại Km183 sông Hồng gần trụ cầu Long Biên. Ngay sau đó, sự việc được người dân đã báo cáo lên cơ quan chức năng.

Ngày 17/11, tiếp nhận thông tin, Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc đã báo cáo Ban ATGT TP Hà Nội và Bộ Chỉ huy quân sự Hà Nội đề nghị kiểm tra và có phương án giải quyết kịp thời. 

Ngoài ra, Chi cục Đường thủy nội địa cũng đã thông báo rộng rãi về việc phát hiện chướng ngại vật trên và bố trí báo hiệu đường thủy phù hợp, hướng dẫn phương tiện lưu thông an toàn qua khu vực.

Hiện, các cơ quan chức năng, Bộ Tư lệnh Thủ đô vẫn đang bàn phương án để trục vớt vật thể này.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến