Dòng sự kiện:
Xác định được chất nghi ma túy trôi dạt trên vùng biển Quảng Trị
30/11/2022 22:05:55
Các túi nilong được phát hiện trên biển đều là ma túy dạng ketamine và tổng trọng lượng là 6.996,51g.

Ngày 30/11, thông tin từ Đồn Biên phòng Hải An và Đồn Biên phòng Triệu Vân (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) cho biết, các đơn vị này đã nhận được kết quả giám định tinh thể rắn, màu trắng chứa trong các túi nilong gửi đi giám định trước đó.

Theo đó, bằng phương pháp phản ứng màu và sắc ký khí, phối phổ, Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh Quảng Trị) đưa ra kết luận, các các tinh thể rắn, màu trắng, dạng cục, hạt, bột trong các túi nilong ký hiệu MT01, MT02, MT03, MT04, MT05, MT06, MT07 (do Đồn Biên phòng Hải An gửi đến) đều là ma túy dạng ketamine và tổng trọng lượng là 6.996,51g.

Những túi nilong chứa ma túy

Tương tự, chất màu trắng trong 4 gói nilong do Đồn Biên phòng Triệu Vân gửi đến trưng cầu Phòng Kỹ thuật hình sự cũng có kết quả là ma túy dạng ketamine và có tổng trọng lượng khoảng 3.800g.

Căn cứ kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự, cơ quan chức năng sẽ tiến hành thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật để khởi tố vụ án, tiến hành điều tra làm rõ.

Trước đó, Đồn Biên phòng Hải An đã tiếp nhận từ ngư dân 7 gói nilong, bên trong mỗi gói chứa tinh chất màu trắng.

Đến trưa 6/11, Đồn Biên phòng Triệu Vân tiếp nhận từ người dân và tuần tra phát hiện 3 gói nilong có in chữ nước ngoài trên bao bì, bên trong có chất màu trắng. Tối cùng ngày, đơn vị này tiếp nhận thêm 1 gói tương tự từ người dân.

Đình Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến