Dòng sự kiện:
Xác lập được nền tảng thị trường trái phiếu theo chuẩn quốc tế
25/09/2014 17:09:56
ANTT.VN - Bộ Tài chính (BTC) chủ trì tổ chức Hội nghị "Tổng kết 5 năm hoạt động và phát triển của thị trường trái phiếu Chính phủ" (24/9/2009-24/9/2014) tại Hà Nội.

Tin liên quan

Chương trình Hội nghị tập trung vào việc đánh giá kết quả hoạt động trong 5 năm qua của thị trường trái phiếu chính phủ (TPCP), những đóng góp của thị trường đối với việc phát triển kinh tế đất nước trong việc phối kết hợp của chính sách tài khóa và chính sách tiền tệ thời gian qua cũng như vai trò của thị trường đối với tái cấu trúc nền kinh tế. 

Chủ tịch UBCKNN phát biểu tại hội nghị

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBCKNN Vũ Bằng có bài phát biểu đánh giá những kết quả đạt được trong vòng 05 năm qua của thị trường TPCP, đặc biệt là đã xác lập được nền tảng của thị trường trái phiếu theo các tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống giao dịch, thông tin, thanh toán bù trừ và tạo ra một sân chơi công bằng cho tất cả các thành viên thị trường với nguyên tắc đảm bảo tính cạnh tranh.  

Thị trường sơ cấp và thị trường thứ cấp TPCP qua 5 năm hoạt động đã hỗ trợ rất nhiều trong việc huy động vốn cho ngân sách Nhà nước, phục vụ đầu tư phát triển, đa dạng hóa sản phẩm trên TTCK cho giới đầu tư. Giá trị vốn hóa thị trường tăng nhanh, đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 23%/năm, dẫn đầu các nền kinh tế mới nổi trong khu vực Đông Á cũng như khu vực ASEAN + 3 (theo thống kê của Asia bonds online).

Tại Hội nghị, để ghi nhận những nỗ lực đóng góp, xây dựng thị trường, Bộ trưởng BTC đã tặng Bằng khen cho 3 tổ chức và 1 cá nhân gồm: Vụ Tài chính các ngân hàng và tổ chức tài chính – Bộ Tài chính; Vụ Huy động vốn – Kho bạc Nhà nước; Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội; bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính – BTC. 

Trong khuôn khổ Hội nghị, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) và Hãng thông tin kinh tế tài chính Bloomberg đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU), chính thức khai trương hệ thống giao dịch TPCP phiên bản 3 – Modul kết nối với hệ thống thông tin quốc tế Bloomberg và ra mắt Bộ chỉ số TPCP (Bond index). Sự kiện này đã mở ra bước tiến mới trong quan hệ hợp tác giữa hai bên vì mục tiêu phát triển, mở rộng thị trường.

Lễ ấn nút khai trương hệ thống TPCP phiên bản 3

Giải pháp giao dịch trái phiếu mới này cho phép các nhà đầu tư đặt lệnh và chuyển lệnh tự động từ hệ thống giao dịch trái phiếu của Bloomberg tới hệ thống của HNX, đẩy nhanh quá trình khớp lệnh, xác nhận và thanh toán giao dịch. Giải pháp này cũng hỗ trợ các thành viên thị trường và các nhà đầu tư tra cứu giá và giao dịch trên cùng một màn hình hiển thị nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn trong giao dịch trái phiếu, qua đó làm tăng tính minh bạch và thanh khoản của thị trường.

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến