Dòng sự kiện:
Xác minh nam thanh niên livestream bán 7.000 xe tang vật ở TPHCM
19/01/2024 14:35:30
Đội CSGT - Trật tự Công an quận 11 cho biết đã phối hợp các đơn vị liên quan làm việc với nam thanh niên rao bán hàng nghìn xe tang vật, đăng tin sai sự thật.

Ngày 19/1, mạng xã hội lan truyền một số đoạn clip ghi lại cảnh một nam thanh niên đăng bài, livestream một bãi xe tang vật, vi phạm rồi rao bán.

Người này có tài khoản Facebook tên Đ.V.T., đăng thông tin có 7.000 chiếc xe máy cần bán. Trong đó, đã bán 2.000 chiếc và hiện còn 5.000 chiếc.

Nam thanh niên rao bán xe tang vật của CSGT (Ảnh: Chụp màn hình).

Khi mua, xe này được cấp giấy đi đường, giấy thanh lý xe của kho bạc, giấy chứng nhận không phải trộm cắp. "Nếu mua thì 8-9h sáng 18/1 đi với em lên kho chọn lựa và lấy xe", người này nói.

Ở một bài đăng khác, người này thông báo hai ngày qua đã có khách mua 3.000 chiếc xe, còn lại 4.000 chiếc. Khi mua, xe này được công an lo hết giấy tờ pháp lý. Đồng thời, tài khoản này còn đăng tên từng người mua, số lượng từ 50 đến 500 chiếc xe tang vật.

Trong lúc livestream, nam thanh niên còn quay rõ biển số, loại xe. Nhiều chiếc còn dán niêm phong của CSGT. Chủ tài khoản này cũng quay rõ một giấy niêm phong dán trên yên xe của Công an quận 11.

Ngày 19/1, trao đổi với phóng viên Dân trí, đại diện Đội CSGT - Trật tự Công an quận 11 cho biết, đơn vị đã nắm được vụ một nam thanh niên livestream trên mạng xã hội, rao bán 7.000 xe tang vật.

Những chiếc xe được nam thanh niên rao bán (Ảnh: Chụp màn hình).

Theo vị này, người livestream là nhân viên của một công ty đấu thầu mua xe tang vật. "Sáng nay, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận 11 đã phối hợp với đơn vị gặp người này, xóa toàn bộ clip và bài đăng", cán bộ này nói.

Theo lãnh đạo Đội CSGT - Trật tự Công an quận 11, những phương tiện nam thanh niên trên đăng lên Facebook là xe tang vật vi phạm, không phải xe bán.

Đơn vị chỉ thanh lý những xe cũ nát chứ không phải các loại xe mà người này quay. Cả kho chỉ có khoảng 1.000 xe, người này nói 7.000 xe là sai sự thật.

Tác giả: An Huy

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến