Dòng sự kiện:
Xác minh thông tin 'Hiệu phó bắt học sinh ăn thức ăn đã quăng vào thùng rác'
21/04/2022 14:30:47
Lãnh đạo tỉnh Cà Mau đề nghị Sở GD-ĐT xác minh nội dung thông tin “Hiệu phó trường bắt học sinh ăn thức ăn đã quăng vào thùng rác” và báo cáo trước 15h ngày 21/4.

Ngày 21/4, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau có văn bản hỏa tốc liên quan thông tin “Hiệu phó trường bắt học sinh ăn thức ăn đã quăng vào thùng rác”.

Theo văn bản, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân đề nghị Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan rà soát, xác minh nội dung thông tin “Hiệu phó trường bắt học sinh ăn thức ăn đã quăng vào thùng rác” mà báo chí phản ánh xảy ta tại Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển; báo cáo UBND tỉnh trước 15h ngày 21/4.

THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển.

“Trong trường hợp phát hiện sai phạm, Giám đốc Sở GD-ĐT xử lý theo thẩm quyền, quy định và báo cáo UBND trước ngày 28/4”, văn bản nêu rõ.

Theo tin ban đầu, ngày 18/4, thầy L.T.Đ., Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển (tỉnh Cà Mau) đi kiểm tra nề nếp học sinh.

Thầy Đ. phát hiện có 6 học sinh lớp 12 (4 nữ và 2 nam) mang thức ăn vào lớp để ăn. Do quy định của trường không cho học sinh ăn trong lớp, nên thầy Đ. yêu cầu 6 em học sinh trên ra ghế đá trước sân trường ngồi ăn.

“Khi đi ra ngoài, có 2 học sinh nam quăng thức ăn đi. Sau khi kiểm tra một vòng và trở lại, thầy Đ. thấy 2 nam học sinh không có thức ăn trong tay nên yêu cầu đi lấy lại ăn.

Lúc đó, thầy Đ. không biết học sinh đã quăng thức ăn vào thùng rác, nên chỉ kêu để ở đâu thì lấy lại ăn”, một lãnh đạo Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển thông tin.

Sau khi sự việc xảy ra, thầy Đ. đã gặp nhà trường và học sinh, thừa nhận có “sơ suất” không kiểm tra việc học sinh để thức ăn ở đâu, nếu biết thì đã không làm như vậy. Thầy Đ. đã nhận khuyết điểm và xin lỗi học sinh.

Ông Lê Hoàng Dự, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau cho biết, Thanh tra Sở đang xác minh làm rõ vụ việc và sẽ thông tin cho báo chí khi có kết quả.

Tác giả: Danh Trọng-Thanh Tiến

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến