Xây cầu Yên Xuân nối 2 bờ sông Lam
19/09/2015 10:25:58
ANTT.VN - Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương bổ sung hạng mục xây dựng cầu Yên Xuân vào Dự án xây dựng tuyến tránh thành phố Vinh và mở rộng quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy - tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh theo hình thức hợp đồng xây dựng-kinh doanh-chuyển giao (BOT).

Tin liên quan

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, thống nhất với UBND tỉnh Nghệ An quyết định việc bổ sung và điều chỉnh Dự án BOT theo đúng quy định.

Cầu Yên Xuân nối huyện Hưng Nguyên với Nam Đàn bắc qua sông Lam được xây dựng từ thời Pháp thuộc, chủ yếu phục vụ các chuyến tàu hỏa Bắc Nam, nên hành lang cầu chỉ xây dựng rộng 1,4m và chủ yếu là phục vụ cho một số phương tiện chuyên dùng của ngành đường sắt duy tu, sửa chữa cầu, đường sắt. Thời gian qua, do nhu cầu đi lại của người dân giữa các huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn và các huyện Đức Thọ, Hương Sơn (Hà Tĩnh) ngày càng tăng cao, nên hành lang cầu được tu sửa để phục vụ cho các loại xe thô sơ, xe máy.

Theo Bộ Giao thông vận tải, việc đầu tư, xây mới một cây cầu dân sinh, nối liền hai bờ sông Lam ở đây rất cần thiết và cấp bách, giải quyết được nhu cầu đi lại cho người dân ở lưu vực sông Lam của hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Thiên Di

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến