Dòng sự kiện:
Xây công viên “né” nhà lãnh đạo?
09/11/2015 10:05:51
Gần đây, một số hộ dân bức xúc khiếu nại việc UBND huyện An Biên (Kiên Giang) giải tỏa đất để xây công viên nhưng nhà của các cán bộ lãnh đạo không bị giải tỏa.

Tin liên quan

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phan Thanh Hùng - phó chủ tịch UBND huyện An Biên - xác nhận địa phương này sẽ giải tỏa 6 hộ dân để xây công viên dài khoảng 50m dọc theo bờ kênh xáng Xẻo Rô đoạn qua thị trấn Thứ Ba. Cả 6 hộ dân bị giải tỏa đều là cán bộ nghỉ hưu, gia đình chính sách.

Đại diện cho 6 hộ gia đình bị giải tỏa, ông Phan Thanh Vũ (có cha là thương binh, đã qua đời) phản ảnh việc giải tỏa không công bằng.

Bởi huyện An Biên chừa lại 2 căn nhà của ông Ngô Công Tước - nguyên chủ tịch UBND huyện U Minh Thượng, hiện là giám đốc Sở Nội vụ Kiên Giang và ông Trần Chí Dũng - nguyên bí thư Huyện ủy An Biên, hiện là giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Kiên Giang.

“Chủ trương xây công viên, chỉnh trang bờ kênh chúng tôi hoàn toàn đồng tình. Đã giải tỏa thì phải giải tỏa luôn mấy căn nhà của cán bộ nữa thì tụi tôi mới chịu” - ông Vũ nói.

Trả lời thắc mắc của ông Vũ và các hộ bị giải tỏa, ông Phan Thanh Hùng thừa nhận đúng là có chuyện chưa giải tỏa nhà của ông Tước và ông Dũng, nhưng không phải vì nể nang mà là do hiện nay huyện chỉ có tiền để làm công viên tới sát vách nhà ông Tước, ông Dũng. Khi nào có đủ tiền, huyện sẽ giải tỏa luôn nhà của hai ông này để làm tiếp.

“Tổng dự toán xây công viên tới trên 1 tỉ đồng từ nguồn ngân sách địa phương, cho nên trước mắt chỉ làm tạm một đoạn công viên, sau này có đủ kinh phí sẽ làm hoàn chỉnh. Tôi khẳng định là hoàn toàn không có chuyện vì nể lãnh đạo mà chừa lại gì cả” - ông Hùng phân trần.

Theo Tuổi trẻ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến