Dòng sự kiện:
Xây dựng Hoà Bình tiếp tục bị nhắc nhở vì chậm nộp báo cáo tài chính
10/02/2023 08:32:27
Đây là lần thứ 2 Xây dựng Hoà Bình của ông Lê Viết Hải bị Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM nhắc nhở vì xin chậm nộp báo cáo tài chính quý IV/2022.

Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM mới đây đã có công văn nhắc nhở CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HoSE: HBC) về việc chậm nộp báo cáo tài chính quý IV/2022.

Công văn cho biết vào ngày 31/1/2023, HoSE đã có công văn số 90 nhắc nhở công ty về việc chậm công bố BCTC quý IV/2022 (riêng lẻ và hợp nhất), tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, HoSE chia sẻ vẫn chưa nhận được BCTC quý IV/2022 của Hòa Bình.

Để đảm bảo thông tin đầy đủ đến nhà đầu tư, HoSE nhắc nhở lần thứ hai đối với doanh nghiệp và đề nghị Hòa Bình khẩn trương công bố thông tin theo quy định.

Trước đó vào ngày 19/1, Hoà Bình đã gửi công văn lên Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước và HoSE để xin chậm nộp BCTC quý IV/2022.

Lý do mà phía công ty đưa ra là do lịch nghỉ Tết Nguyên đán sẽ kéo dài từ ngày 21/1/2023 đến 29/01/2023, trong khi đặc thù của công ty có nhiều công trình dài khắp cả nước và nghiệp vụ kế toán quý IV/2022 cần rà soát số liệu cho cả năm 2022, và phải hợp nhất số liệu báo cáo tài chính các công ty con/công ty liên kết nên cần nhiều thời gian để tổng hợp.

Bên cạnh đó, do những tác động bất lợi lên toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty từ những biến động bất thường về nhân sự cấp cao, nên công ty gặp nhiều khó khăn trong việc hoàn thành báo cáo tài chính và công bố thông tin đúng thời hạn.

Vì những điều trên, công ty xin được gia hạn công bố báo cáo tài chính quý IV/2022 chậm nhất là tới ngày 10/2/2023 nhưng cho đến thời điểm hiện tại (ngày 9/2/2023) thì công ty vẫn chưa có động thái mới về vấn đề trên.

Văn bản nhắc nhở lần 2 của HoSE.

Không chỉ riêng Hoà Bình, trước đó cận kề hạn chót nộp BCTC quý IV/2022, HoSE đã gửi công văn nhắc nhở lần một đến hàng loạt doanh nghiệp gồm Xây dựng Điện Việt Nam (VNE), Tập đoàn FLC (FLC); Thủy sản Vĩnh Hoàn (VHC), Tập đoàn Dầu khí An Pha (ASP); Nhựa Đông Á (DAG); Apax Holdings (IBC); Tổng công ty Gas Petrolimex (PGC); Đầu tư Sao Thái Dương (SJF) và Phát triển Điện lực Việt Nam (VPD) về việc hoàn tất nghĩa vụ công bố BCTC.

Đến nay, hầu hết các công ty trong danh sách bị nhắc nhở lần 1 đều đã nộp đầy đủ BCTC trừ 3 công ty: Xây dựng Hoà Bình, Xây dựng Điện Việt Nam và Apax Holdings khiến HoSE phải tiếp tục gửi công văn lần 2.

Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Nhung

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến