Dòng sự kiện:
Xe bồn bê tông Việt Tiệp liên tục vi phạm kiểu thách thức pháp luật?
12/01/2018 12:51:21
Lãnh đạo đội CSGT số 7 cho biết, lực lượng chức năng đã nhiều lần xử phạt và kiến nghị không cấp phép hoạt động đối với những đầu xe bê tông Việt Tiệp vi phạm nhiều lần.

Theo phản ánh của người dân, những chiếc xe tải bê tông của doanh nghiệp Việt Tiệp liên tục chạy vào những khung giờ cấm gây ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông và mất an toàn cho người điều khiển các dòng xe khác.

Ghi nhận lúc 17h ngày 15/12/2017, 2 chiếc xe của xe Việt Tiệp đỗ tại nút giao ngã tư Hoàng Đạo Thúy – Lê Văn Lương. Ngay sau khi đỗ được khoảng chừng 10 phút, 2 chiếc xe này bắt đầu di chuyển vào trong công trường tại đây. Đúng lúc thời điểm giờ cao điểm nên nhiều xe đang di chuyển tại cung đường này, việc chiếc xe bồn bê tông của Việt Tiệp hoạt động khiến giao thông bị ảnh hưởng rất nhiều.

Ghi nhận của PV vào 15h55 ngày 31/12/2017, chiếc xe bồn mang nhãn hiệu bê tông Việt Tiệp bắt đầu chạy từ đường Nguyễn Tuân ra đường Nguyễn Trãi. Dường như biết được sự hoạt động của lực lượng CSGT số 7 tại nút giao Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi, chiếc xe đã đi qua hầm Thanh Xuân hướng về phía Hà Đông sau đó quay đầu chạy ngược về hướng Ngã Tư Sở.

Điều đáng nói ở đây là doanh nghiệp xe Việt Tiệp liên tục hoạt động một cách ngang nhiên như thế đang thách thức các cơ quan chức năng mặc dù đã liên tục bị xử phạt nhiều lần.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Thắng, Phó đội trưởng Đội CSGT số 7, CA TP Hà Nội cho biết, sau khi nắm bắt được tình hình xe tải hoạt động trong thời gian vừa qua lực lượng CSGT số 7 đã kiểm tra tại các tuyến đường các các công trình tại tuyến đường Nguyễn Xiển, Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương.

Theo thống kê, tính riêng trong tháng vừa qua đội CSGT số 7 đã kiểm tra và xử lý 297 trường hợp xe tải và bê tông. Trong số đó có 58 trường hợp đi vào đường cấm, 187 trường hợp đi sai giờ (ngoài khung giờ cho phép từ 21h-5h sáng). Riêng đối với xe Việt Tiệp có đến 40 đầu xe vi phạm, trong đó có đến 15 đầu xe vi phạm 2 lần trong cùng 1 tháng. 

Lực lượng kiểm tra và xử lý các xe vi phạm

Ông Thắng cũng cho biết: “Trong thời gian qua đã xử lý rất nhiều các loại xe tải và xe bê tông, đặc biệt nổi lên là xe tải của doanh nghiệp Việt Tiệp. Đặc điểm các xe vận tải nói chung và các xe bê tông thì thường thường họ có lực lượng theo dõi, nắm tình hình nơi có CSGT đứng chốt chặn hoặc làm việc. Họ trốn tránh bằng cách đi vào các phố nhỏ, không đi vào tuyến chính. Cá biệt có những doanh nghiệp còn cử lực lượng đi trước để nắm tình hình vị trí đứng của lực lượng CSGT để báo lại với các lái xe không chạy hoặc chạy đi tuyến đường khác.

Doanh nghiệp xe Việt Tiệp đứng đầu trong số các xe bị vi phạm

Nhằm đảm bảo tình hình, trong thời gian qua đội CSGT số 7 cũng đã rà soát, bố trí lực lượng tuần tra cơ động chốt chặn tại các điểm mà các doanh nghiệp xe tải này thường đi luồn lách, trốn qua các tuyến phố nhỏ. Có những ngày cùng 1 lúc đã từng bắt đỉnh điểm 8 xe tải bê tông.

“Đối với các xe trọng tải lớn đi vào khung giờ cấm sẽ có thể gây ra ùn tắc và mất an toàn cho người tham gia giao thông. Đội CSGT số 7 cũng đã kiến nghị, không cấp phép hoạt động đối với những đầu xe vi phạm từ 2 lần trở lên”., ông Thắng nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Đức Thắng, Phó đội trưởng Đội CSGT số 7

Vị lãnh đạo cũng nhấn mạnh cần khuyến cáo người điều khiển tham gia giao thông, nhất là các xe tải thì yêu cầu các doanh nghiệp chấp hành nghiêm các quy định về luật giao thông đường bộ. Đi phải đúng thời gian quy định, các tuyến đường được phép và điều khiển đúng loại xe theo đúng bằng lái và hạn được quy định.

Được biết, đây là một trong những doanh nghiệp hoạt động trộn bê tông “lộng hành” từ việc tham gia giao thông đến việc hoạt động. Trước đó, báo chí cũng phản ánh về trạm trộn bê tông Việt Tiệp thuộc lô đất ký hiệu CC1, KĐT Tây Nam Kim Giang 1, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Trạm trộn này do Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng phát triển Việt Tiệp làm chủ đầu tư hoạt động không phép một cách ngang nhiên.

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến