Dòng sự kiện:
Xe tải lộng hành 'băm nát' đường, dân bức xúc kêu cứu
03/10/2017 10:06:26
Mỗi ngày, hàng chục chiếc xe tải chất đầy đất nghênh ngang chạy, "băm nát" con đường từ xã Quỳnh Vinh, TX. Hoàng Mai (Nghệ An) ra Quốc lộ 48D khiến người dân nơi đây rất bức xúc.

Thời gian gần đây, phóng viên nhận được phản ánh của người dân ở địa bàn xã Quỳnh Vinh, TX. Hoàng Mai (Nghệ An) về tình trạng xe tải, hổ vồ chở đất quá khổ, quá tải “lộng hành”, khiến tuyến đường từ xóm 22 xã Quỳnh Vinh ra Quốc lộ 48D bị băm nát.

Những chiếc xe tải trọng lớn ra vào tuyến đường dân sinh xã Quỳnh Vinh, TX. Hoàng Mai.

Theo đó, từng đoàn xe có trọng tải lớn nườm nượp vào khu vực mỏ đất thuộc xóm 22, xã Quỳnh Vinh để lấy đất phục vụ san lấp mặt bằng cho nhiều công trình trên địa bàn.

Tuyến đường bị băm nát.

Những chiếc xe có trọng tải lớn rầm rộ hoạt động khiến tuyến đường liên thôn tại đây bị hư hỏng hoàn toàn. Không những thế, trên tuyến đường, chiếc cầu tràn được đổ bê tông cũng bắt đầu hỏng nặng do xe tải trọng lớn đi qua.

Cầu tràn bị nứt gãy.

Theo chị Đ. M. H (42 tuổi), trú tại xóm 22, xã Quỳnh Vinh, TX. Hoàng Mai bức xúc cho biết: “Các chú nhìn đó là biết, hàng ngày, đoàn xe tải trọng lớn cứ tấp nập ra vào cày xéo tuyến đường dân sinh. Cả tuyến đường nham nhở, những vết hẳn lún bánh xe sâu hoắm, có nơi sâu 50-60cm.

Khi trời mưa xuống, nơi đây biến thành những vũng nước chạy theo con lươn. Đường không thể đi lại được, bùn đặc quánh, trơn trượt. Còn ngày nắng thì bụi bay mù mịt. Chúng tôi đã phản ánh lên chính quyền địa phương về thực trạng này nhưng rồi vẫn chưa có kết quả”.

Ngày 1/9, chúng tôi có mặt tại tuyến đường xóm 22, xã Quỳnh Vinh. Theo ghi nhận, tuyến đường dài hơn 3km từ từ quốc lộ 48D vào khu vực mỏ đất, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải qua lại. Những chiếc xe hổ vồ tải trọng lớn chủ yếu gắn tên “Giang Sơn” hàng ngày lũ lượt ra vào khiến tuyến đường này bị biến dạng hoàn toàn.

Mỗi lần xe chạy qua, bụi bay mù mịt trên tuyến đường.

Những chiếc xe không được che phủ kín bạt, có biểu hiện quá khổ, quá tải như 36C - 077.57; 37C - 163.02; 37C - 082.11... ngang nhiên lộng hành từ khu mỏ đất của Công ty Cổ phần xây lắp Giang Sơn, có trụ sở tại huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), chạy ra quốc lộ 48D, tỏa đi cấp đất san lấp mặt bằng cho nhiều công trình đang thi công trên địa bàn.

Điều đặc biệt, đa phần những chiếc xe hổ vồ này tự ý cơi nới lại thành thùng và vô tư chở đất đá trên tuyến mà dường như không gặp phải bất kỳ sự kiểm soát của cơ quan chức năng.

Những chiếc xe cơi nới thành thùng chở đầy đất ngang nhiên lộng hành trên đường mà không gặp sự kiểm soát của cơ quan chức năng.

Theo một cán bộ CSGT Công an TX. Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, sau khi nhận được phản ánh của người dân, Công an TX. Hoàng Mai đã cử lực lượng kiểm tra và xử lý. Qua đó, lực lượng chức năng cũng đã xử phạt nhiều trường hợp xe quá khổ, rơi vãi... chạy trên đường. Tuy nhiên, lợi dụng những lúc không có mặt của lực lượng lượng chức năng, các xe hổ vồ nghi quá khổ lại nghênh ngang, khiến người dân thêm bức xúc.

Việc hàng ngày, những đoàn xe trọng tải lớn “lộng hành” từ mỏ đất chạy ra Quốc lộ 48D đã khiến người dân nơi đây lâm vào cảnh khốn khổ đủ đường. Trước thực trạng trên, người dân nơi đây đang mong muốn các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc, xử lý dứt điểm nhằm đảm bảo ổn định đời sống, tránh gây bức xúc kéo dài.

Ngọc Tuấn

 

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến