Dòng sự kiện:
Xe Toyota Avalon giá bao nhiêu?
04/03/2017 10:04:00
ANTT.VN - Toyota Avalon là dòng xe sedan cỡ lớn nhất mà Toyota phân phối và khá hiếm thấy tại Việt Nam. Mặc dù được đặt ở phân khúc thấp hơn Lexus ES350 nhưng giá bán mẫu xe này lại nhỉnh hơn vài chục triệu đồng.

Tin liên quan

Là 1 cái tên ít người biết đến trong “họ” Toyota, Avalon khiến nhiều người lầm tưởng đây là một dòng xe mới của thương hiệu ô tô Nhật Bản. Tuy nhiên trên thực tế, Toyota Avalon đã xuất hiện từ hơn 20 năm trước đây và là một trong những dòng xe hạng trung cao cấp ở phân khúc xe sedan, một trong những phân khúc có nhiều đối thủ cạnh tranh nhất trong thế giới xe.  

Tại Việt Nam, Toyota Avalon rất được “giới mộ điệu” ưa chuộng, mặc dù nó chỉ được phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc qua đại lý chính hãng hoặc các showroom tư nhân.

Ở hai thế hệ đầu tiên, Avalon sử dụng chung hệ khung gầm với chiếc Toyota Camry quen thuộc. Bước sang thế hệ thứ ba và thế hệ hiện tại (từ năm 2012-nay), Avalon sở hữu hệ khung gầm mới, có chiều dài cơ sở lớn hơn ở mức 2.820mm và dùng chung với ‘đàn anh’ Lexus ES-series.

Tại Việt Nam, chiếc Avalon phiên bản 2014 sử dụng động cơ xăng, điện (hybrid) cùng tùy chọn cao cấp nhất (Limited) từng được 1 showroom tư nhân chào bán với mức 2,625 tỷ đồng. Mức giá này cao hơn khoảng cao hơn khoảng 50 triệu đồng so với chiếc Lexus ES350 và cao hơn 438 triệu đồng so với mẫu xe ở phân cấp trên là Lexus ES250 mới 100% mà LexusViệt Nam phân phối chính hãng.

Toyota Avalon 2014 ra mắt công chúng lần đầu tiên tại triển lãm New York đầu năm 2012. Sau đó một năm, hãng bắt đầu công bố và đưa ra thị trường phiên bản sử dụng động cơ hybrid (mã động cơ 2AR-FXE) dùng chung với Toyota Camry hybrid hay Lexus ES300h.

 

Phiên bản 2016 của Toyota Avalon.

Đến năm 2015, phiên bản mới nhất của Toyota Avalon với nhiều nâng cấp ở kiểu dáng và một số cải tiến ở hệ thống cơ khí đã được chính thức ra mắt tại triển lãm xe hơi Chicago 2015. Được biết đây là phiên bản dành riêng cho thị trường Mỹ, có giá khởi điểm từ 41.700 USD.

Diệu Ly

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến