Dòng sự kiện:
Đà Nẵng trả lại xe Toyota Avalon cho doanh nghiệp
04/03/2017 08:53:16
ANTT.VN – Chiếc xe biển xanh mang BKS 43A-299.99 do doanh nghiệp tặng Thành ủy Đà Nẵng và được bố trí cho Bí thư Nguyễn Xuân Anh sử dụng sẽ được trả lại.

Tin liên quan

Xe doanh nghiệp tặng được Thành ủy bố trí cho Bí thư Nguyễn Xuân Anh sử dụng

Tối 3/3, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã có chỉ đạo cho Văn phòng Thành ủy tiến hành ngay các thủ tục để chuyển trả ô tô 5 chỗ hiệu Toyota mang BKS 43A-299.99 cho doanh nghiệp. Cơ quan này cho hay việc chuyển trả sẽ được tiến hành ngay trong ngày 4/3.

Trước đó, dư luận xôn xao trước thông tin Bí thư Nguyễn Xuân Anh sử dụng xe biển xanh có giá trị lớn, vượt quy định của pháp luật. Song Thường trực Thành ủy Đà Nẵng giải thích rằng đây là chiếc xe do 1 doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố tặng Thành ủy Đà Nẵng, và việc nhận xe do doanh nghiệp tặng của TP Đà Nẵng phù hợp với các quy định hiện hành.

Tuy nhiên vào ngày 1/3 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các địa phương không được nhận ô tô do doanh nghiệp tặng.

Do vậy, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng trả lại xe được tặng cho doanh nghiệp nhằm thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Cũng trong ngày hôm qua 3/3, tỉnh Cà Mau cũng đã trả lại hai chiếc xe Lexus GX 460 do một doanh nghiệp tặng cho UBND tỉnh và Tỉnh ủy địa phương này.

Chủ tịch tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải khẳng định việc nhận hai ôtô là đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền theo quy định.

"Thời điểm đó trên địa bàn tỉnh Cà Mau đang xảy ra hạn hán gay gắt kéo dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất, đời sống sinh hoạt của người dân, môi trường… Chính phủ không có chủ trương mua xe công, trong khi Cà Mau thiếu rất nhiều xe sử dụng...", ông Hải phân trần.

Minh Trang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến