Dòng sự kiện:
Xem trai làng Thủ Lễ tung đòn ‘lấm lưng, trắng bụng’ hạ gục đối thủ
10/02/2019 20:00:49
Trong tiếng reo hò vang trời của người dân, các miếng đánh “lấm lưng, trắng bụng” được các đô vật tung ra đầy dũng mãnh, đẹp mắt.

Ngày 10/2 (tức mồng 6 Tết Kỷ Hợi) làng Thủ Lễ, xã Quảng Phước, huyện Quảng Điền (Thừa Thiên – Huế) khai hội vật truyền thống thu hút đông đảo người dân và du khách tới dự.

Tưng bừng khai hội vật cổ truyền làng Thủ Lễ

Ngay từ sáng sớm, người dân và du khách đã có mặt kín đình làng Thủ Lễ để xem khai mạc hội vật. Kết thúc phần nghi lễ tôn nghiêm trong nội điện của đình làng Thủ Lễ, hội vật chính thức bắt đầu bằng các cặp đấu của các bô lão. Tiếp đến, hàng chục đô vật cùng tranh tài trong tiếng hò reo của đông đảo khán giả.

Hội vật thu hút đông đảo người dân và du khách

Với 2 nội dung vật truyền thống và vật tự do, hội vật năm nay thu hút hơn 100 đô lứa tuổi thanh niên và thiếu niên lên sới tranh tài theo thể thức đối kháng, loại trực tiếp để vào vòng trong. Muốn trở thành người thắng cuộc, các đô phải vật đối thủ “lấm lưng trắng bụng” và tuyệt đối không sử dụng các đòn hiểm như bẻ khớp, tấn công vào vùng kín.

Một miếng đánh uy lực ngay trận mở màn

Trước sự reo hò cổ vũ cuồng nhiệt của người dân và du khách, các đô vật tự tin trình diễn cống hiến cho hàng trăm khán giả những đòn thế đẹp mắt và không kém phần uy lực ở trận đấu mở màn.

Miếng đánh 'lấm lưng, trắng bụng' hạ gục đối thủ

Hội vật Thủ Lễ với nhiều nét văn hóa truyền thống đặc sắc được tiếp nối hàng trăm năm nay. Ngoài mục đích đề cao tinh thần thượng võ, hội vật cũng là dịp để chọn ra những VĐV triển vọng, bổ sung vào tuyển vật tỉnh, tham gia các giải quốc gia, quốc tế hàng năm.

Cặp đô vật nữ lên sới

Ngày nay, hội vật trở thành một bữa tiệc tinh thần rất lớn thu hút đông đảo người dân và du khách thập phương tới chiêm ngưỡng mỗi dịp đầu xuân.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến