Xem xét khởi tố vụ án sập hầm thủy điện Đạ Dâng
23/12/2014 10:37:41
ANTT.VN - Sau khi xác định được nguyên nhân, giám định chất lượng từ khâu khảo sát, thiết kế, thi công… Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết sẽ xem xét khởi tố vụ án.

Tin liên quan

Chiều 22/12, Tỉnh ủy Lâm Đồng đã tổ chức họp báo rút kinh nghiệm về công tác cứu hộ vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng (Lâm Đồng) xảy ra vào sáng 16/12. Cuộc họp có sự tham gia của lãnh đạo các tỉnh, huyện, Ban chỉ đạo cứu nạn, các đơn vị liên quan, chủ đầu tư, đơn vị thi công…

Tại buổi họp báo, Thiếu tướng Bùi Văn Sơn - Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng thông tin, tham gia cứu hộ có 11 lực lượng Trung ương, 21 lực lượng trong tỉnh, với tổng quân số lên đến 750 người. Trong đó các cấp lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, Bộ Xây dựng, Bộ Công thương, Bộ Y tế đã trực tiếp đến hiện trường triển khai công tác cứu hộ.

Thiếu tướng Bùi Văn Sơn cho biết, hiện công an tỉnh đang phối hợp với các đơn vị, bộ, ngành liên quan khác để khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ sập hầm thủy điện như trên.

Công an tỉnh Lâm Đồng khám nghiệm hiện trường hầm thủy điện Đạ Dâng bị sập. Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

“Vụ việc này sẽ được điều tra theo đúng quy định pháp luật với tinh thần tích cực, khẩn trương, nhanh chóng nhằm làm bài học kinh nghiệm cho công tác phòng ngừa tai nạn trong thi công các công trình khác trên địa bàn tỉnh”, Thiếu tướng Sơn khẳng định.

Về sự cố sập hầm, Thiếu tướng Sơn cho rằng hậu quả rất nghiêm trọng, nhất là tác hại rất lớn về chính trị, ảnh hưởng lòng tin của nhân dân, đe dọa trực tiếp tính mạng 12 công nhân và gây thiệt hại lớn về vật chất.

Nói về chất lượng công trình hầm thủy điện Đạ Dâng, Thiếu tướng Sơn cho biết: “Bằng mắt thường cũng nhìn thấy có vấn đề. Chủ đầu tư đã phát hiện các nguy cơ của công trình nhưng không có biện pháp xử lý. Khi thi công đường hầm, các doanh nghiệp đều cảnh báo nguy hiểm và dừng lại. Trước đây hầm đã sụt lún rồi. Các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã kiểm tra, phát hiện địa chất có vấn đề, việc gia cố có vấn đề, nhiều vấn đề thực hiện chưa đúng quy định và đã đề nghị xem lại khâu gia cố để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, chủ đầu tư cứ nói do thay đổi các nhà đầu tư, thi công nên sinh ra như vậy”.

“Khi chúng tôi xác định được nguyên nhân, giám định chất lượng từ khâu khảo sát, thiết kế, thi công… sẽ xem xét khởi tố vụ án, bị can theo quy định của pháp luật”, thiếu tướng Sơn nói.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến