Dòng sự kiện:
Xem xét kỷ luật cô giáo dạy Toán không giảng bài khi lên lớp
02/04/2018 19:12:20
Trước khi thành lập hội đồng kỷ luật để đưa ra hình thức xử lý cuối cùng đối với cô giáo Trần Thị Minh Châu - giáo viên không giảng bài gần 4 tháng, nhà trường đang cho cô Châu làm bản kiểm điểm.

Báo VnExpress dẫn lời ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè, TP HCM cho hay, nhà trường đang cho cô Trần Thị Minh Châu làm bản kiểm điểm trước khi thành lập hội đồng kỷ luật. Cô Châu là giáo viên môn Toán phụ trách lớp 11A1, không giảng bài mà chỉ ghi lên bảng trong gần 4 tháng qua.

Theo ông Bình, việc xem xét hình thức kỷ luật cô Châu sẽ được thực hiện theo các bước như quy định của luật về viên chức.

Trong cuộc họp giao ban sáng 2/4, lãnh đạo Sở GD&ĐT TP HCM cũng chỉ đạo các bộ phận liên quan xem xét mức kỷ luật cô Châu trên cơ sở mức độ vi phạm, thận trọng từng bước. Việc kỷ luật cô giáo này do trường xem xét quyết định và báo cáo Sở Giáo dục, đại diện Sở cho hay.

Trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè. Ảnh: Mạnh Tùng.

Liên quan đến việc xem xét kỷ luật đối với cô Châu, báo Dân trí đăng tải thêm, theo lãnh đạo Sở GD&ĐT TP HCM, việc xử lý kỷ luật đối với cô Châu phải cân nhắc, kỹ lưỡng và hết sức thận trọng một phần vì trước đây cô đã từng bị kỷ luật cảnh cáo. Dựa trên quy định của ngành thì tiếp sau hình thức kỷ luật này sẽ là hình thức đuổi việc. Hơn nữa, sự việc này gây sững sờ cho dư luận nên quy trình giải quyết cũng cần thận trọng để trường hợp này không làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành.

Trước đó, sự việc bắt đầu từ buổi đối thoại giữa lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM với học sinh diễn ra vào sáng 23/3. Tại đây, học sinh Phạm Song Toàn, lớp 11, Trường THPT Long Thới, Nhà Bè đã bật khóc khi  kể chuyện về cách dạy của cô Châu.

"Cô không nói gì với chúng con cả, cô không dạy, cô chỉ viết bài", nữ sinh nói và cho biết cả một học kỳ các em phải tự học bài, tự làm bài... không có giao tiếp nào cả, không khí lớp học cực kỳ nặng nề. Theo đánh giá của em, cô giáo thể hiện khá quyền lực, bản thân em và nhiều học sinh khác đều sợ hãi.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến