Dòng sự kiện:
'Xén bớt' phụ cấp của nhân viên, trạm trưởng y tế bị kỷ luật
25/12/2017 20:51:30
Một trạm trưởng trạm y tế xã ở Hà Tĩnh lợi dụng việc chi trả tiền phụ cấp cho các cán bộ y tế thôn bản, tự ý giữ lại một số tiền trong số phụ cấp hàng tháng.

Chiều 25/12, thông tin từ Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo bà Nguyễn Thị Mai, Trạm trưởng Y tế xã Đức Quang, huyện Đức Thọ vì tự ý trích tiền trợ cấp của cán bộ y tế thôn để chi tiêu riêng.

Bà Nguyễn Thị Mai, Trạm trưởng Y tế xã Đức Quang.

Liên quan sự việc, trước đó, ANTT đã đăng bài viết phản ánh về việc hàng loạt nhân viên y tế thôn bản xã Đức Quang bị buộc thôi việc mà không thông báo trước, cũng không có 1 quyết định thôi việc nào được đưa ra.

Tiếp tục tìm hiểu, chúng tôi phát hiện với vai trò Trạm trưởng Trạm Y tế, từ năm 2010, khi Nhà nước có chế độ hỗ trợ phụ cấp hàng tháng cho cán bộ y tế thôn bản từ 195.000 đồng đến 363.000 đồng, bà Mai được đại diện ký nhận tiền hộ cho các cán bộ y tế thôn bản, sau đó phát lại cho nhân vên.

Lợi dụng việc nhận tiền hộ, trong suốt 6 năm liền (2010 - 2016), bà Mai đã tự ý trích lại của mỗi người 1 số tiền từ 10.000 đồng đến 50.000 đồng để chi tiêu cá nhân. Theo Trung tâm Y tế dự phòng huyện Đức Thọ xác định, thời điểm này bà Mai chưa trả đủ số tiền 11,39 triệu đồng cho nhân viên y tế thôn bản.

Ngoài ra, bà Mai còn làm sai quy định khi tham mưu cho UBND xã ký hợp đồng với bốn nhân viên y tế thôn bản không có trình độ chuyên môn khiến nhiều người bức xúc.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến