Dòng sự kiện:
Xét nghiệm tầm soát Covid-19 ở ổ dịch lớn nhất Bắc Ninh
08/06/2021 19:03:31
Do có thể phát hiện ca bệnh trong cộng đồng, Bắc Ninh huy động toàn bộ lực lượng lấy mẫu, xét nghiệm cho 430.000 người.

Tính đến trưa 8/6, toàn tỉnh Bắc Ninh có 1.132 ca mắc Covid-19. Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết tỉnh này có nhiều khu công nghiệp hơn Bắc Giang. Vì vậy, trong quá trình sàng lọc, ngành y tế có thể phát hiện thêm ca bệnh trong cộng đồng.

Tỉnh đã huy động lực lượng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho khoảng 430.000 người dân huyện Thuận Thành (180.000 người) và TP Bắc Ninh (250.000 người). Đây là hai địa phương có số ca mắc lớn nhất Bắc Ninh.

"Có khả năng những người từng tiếp xúc F0 chưa khai báo đầy đủ khiến việc truy vết còn thiếu sót", ông Tuyên nói. Do vậy, việc tiến hành xét nghiệm trên diện rộng là rất cần thiết. Điều đó giúp cơ quan chức năng sàng lọc và đánh giá tình hình dịch.

Chiều 8/6, nhiều phường trên địa bàn thành phố Bắc Ninh tiến hành lấy mẫu cho người dân. Đặc biệt là các phường gần khu công nghiệp - nơi có nhiều công nhân đăng ký ở trọ.

Tại khu vực phường Nam Sơn, hàng dài người chờ đăng ký để được làm xét nghiệm.

Hiện nay, các bệnh nhân đã xuất hiện ở 8 huyện, thành phố của Bắc Ninh. Tuy nhiên, ngành y tế của tỉnh vẫn cần quan tâm đặc biệt tới thành phố Bắc Ninh, Thuận Thành, Quế Võ và Yên Phong. Đây là những nơi tập trung các khu công nghiệp, cụm công nghiệp lớn.

Để hoàn thành số lượng mẫu bệnh phẩm lớn, Bắc Ninh huy động toàn bộ lực lượng y tế, an ninh và hơn 400 nhân viên chi viện từ các tỉnh khác.

Để đảm bảo sức khỏe cho các nhân viên y tế, lực lượng lấy mẫu xét nghiệm được chia thành nhiều đội nhỏ, làm việc theo 3 ca trong ngày: ca sáng (6h30-10h30), ca tối (18h30-22h30), ca đêm (22h30-1h30).

Toàn bộ người dân sống trong địa bàn ghi nhận ca mắc mới Covid-19 trong vòng 7 ngày gần nhất sẽ được xét nghiệm 3 lần. Người dân sống trong địa bàn có ca mắc mới trong khoảng thời gian từ 14 ngày được xét nghiệm 2 lần. Các khu vực không có ca mắc thực hiện lấy mẫu xét nghiệm một lần.

Tác giả: Thạch Thảo

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến