Dòng sự kiện:
Xét xử phúc thẩm vụ án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi
27/06/2022 06:00:22
Ngày 27/6, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với 19 bị cáo và các bên có quyền lợi nghĩa vụ liên quan kháng cáo trong vụ án sai phạm tại Dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Trước đó, cuối năm 2021, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã xét xử sơ thẩm và tuyên án đối với 36 bị cáo trong vụ án này. Bản án sơ thẩm xác định, có nhiều vi phạm trong quá trình thiết kế, thi công, giám sát, nghiệm thu cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Ngoài ra, trong quá trình thi công, cả chủ đầu tư, nhà thầu, tư vấn giám sát và các đơn vị liên quan đã không thực hiện đúng quy định về pháp luật xây dựng. Từ đó, đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đưa vào sử dụng dù không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, yêu cầu thiết kế dự án dẫn đến chất lượng công trình không đảm bảo.

Chỉ tính riêng 65km thuộc giai đoạn 1 của dự án có hơn 380 điểm hư hỏng (trung bình 1km có 6 điểm hư hỏng). Mặc dù giá trị các hạng mục công trình không đảm bảo nhưng chủ đầu tư cùng các đơn vị liên quan đã thanh toán số tiền hơn 811 tỉ đồng cho các đơn vị thi công.

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm cuối năm 2021.

Dự kiến phiên toà phúc thẩm sẽ xét xử trong 3 ngày, từ 27/6 đến hết ngày 29/6/2022./.

Tác giả: Đình Hiếu

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến