Xét xử vụ ụ nổi 83M: Dương Chí Dũng có mặt tại tòa
12/11/2014 09:41:43
ANTT.VN - Ngày 11/11, TAND tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 4 bị cáo trong trong thương vụ nâng khống khối lượng sửa chữa ụ nổi 83M. Dương Chí Dũng - Cựu Chủ tịch HĐQT Tổng công ty hàng hải Việt Nam cũng có mặt tại tòa với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Tin liên quan


Các bị cáo là: Trần Hải Sơn, 54 tuổi - nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH sửa chữa tàu biển thuộc Tổng Công ty hàng hải Việt Nam (Vinalines); Trần Văn Quang (SN 1976) nguyên Phó trưởng phòng Kế hoạch thị trường Công ty TNHH sửa chữa tàu biển Vinalines; Trần Bá Hùng (SN 1979) nguyên Phó trưởng bộ phận chế tạo vỏ Nhà máy sửa chữa tàu biển Hyundai Vinashin; Phạm Bá Giáp (SN 1972) nguyên Giám đốc Công ty TNHH Nguyên Ân.

duong-chi-dung-co-mat-tai-toa

Dương Chí Dũng - Cựu Chủ tịch HĐQT Tổng công ty hàng hải Việt Nam cũng có mặt tại tòa (Nguồn CAND)

Dương Chí Dũng - Cựu Chủ tịch HĐQT Tổng công ty hàng hải Việt Nam cũng có mặt tại tòa với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.  Tại phiên tòa sơ thẩm, Dương Chí  Dũng - bị cáo trong “đại án Vinalines” đã bị Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Hà Nội tuyên xử hình phạt tổng hợp tử hình về hai tôi tham ô và cố ý làm trái các quy định của Nhà nước trong quản lý kinh tế.

Trước đó, ngày 26/8 đã mở phiên tòa xét xử nhưng sau đó đã hoãn xử vì vắng mặt một số nhân chứng và người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đặc biệt là Dương Chí Dũng.

Theo cáo trạng của Viện KSND tối cao, tháng 3/2008, Vinalines ký hợp đồng mua ụ nổi 83M và thuê vận chuyển từ cảng Nakhodka - Cộng hòa Liên bang Nga về Việt Nam. Tuy nhiên, do ụ nổi 83M đã quá cũ và hư hỏng nhiều, nên Vinalines ký hợp đồng thuê Nhà máy sữa chữa tàu biển Huyndai Vinashin sửa chữa. Tranh thủ thương vụ này, Trần Hải Sơn đã thông đồng với Trần Văn Quang, Trần Bá Hùng, Phạm Bá Giáp đã bàn bạc, thỏa thuận ký hợp đồng số 01-07/2008/HĐKT ngày 12/8/2008 sửa chữa một số công việc phần sắt hàn và kẽm chống ăn mòn, giá trị hợp đồng 7,2 tỷ đồng.

duong-chi-dung-co-mat-tai-toa2

Các bị cáo tại tòa (Nguồn CAND)

Hợp đồng số 02/2008/HĐKT ngày 20/8/2008, sửa chữa một số công việc phần van, ống, máy và phần chống ăn mòn vỏ ụ nổi 83M, giá trị hợp đồng gần 1,5 tỷ đồng. Kết quả điều tra đã xác định 4 bị cáo đã tham ô tài sản với tổng số tiền hơn 3,6 tỷ đồng. Trong số đó, Trần Hải Sơn chiếm đoạt 2,2 tỷ đồng, Trần Văn Quang chiếm đoạt hơn 857 triệu đồng, Trần Bá Hùng chiếm đoạt hơn 395 triệu đồng, Phạm Bá Giáp chiếm đoạt hơn 178 triệu đồng.

Theo cáo trạng của Viện KSND tối cao, trong vụ án này Trần Hải Sơn với vai trò chủ mưu, Trần Văn Quang là đối tượng tổ chức thực hiện hành vi phạm tội, còn Trần Bá Hùng và Phạm Bá Giáp là kẻ giúp sức.

Thu Thủy (TH)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến