Dòng sự kiện:
Xin đừng biến cầu Dã Viên thành cầu … ‘Dã Biệt’!
19/03/2018 10:50:12
Khổ đau, bế tắc theo thời gian rồi cũng qua đi, nhưng xin đừng biến sông Hương hiền hòa thành con sông chết chóc và cầu Dã Viên thành cái tên cửa miệng: cầu… ‘Dã Biệt’!

Đặt tít bài như trên không phải người viết muốn mỉa mai hay trách móc những người đã tự tìm đến cái chết bằng cách gieo mình từ cầu Dã Viên (TP Huế) xuống dòng sông Hương thơ mộng, mà chỉ mong sao đã là một kiếp người xin đừng tự kết liễu mạng sống quý giá của mình dù bất cứ lý do gì.

Liên tục thời gian vừa qua, từ thông tin báo đài, có thể thấy nhiều trường hợp người ta đã chọn cầu Dã Viên để làm nơi kết thúc cuộc đời mình. Người tự tử với đủ mọi giới tính, lứa tuổi: Thanh niên, người già, phụ nữ, trung niên…

Cầu Dã Viên từng xảy ra nhiều vụ tự tử.

Và mới tối qua thôi (18/3), một người phụ nữ trẻ không biết vì nguyên nhân gì đã đi xe máy lên cầu Dã Viên rồi gieo mình xuống sông tự tử, trước sự bất lực của bao người thân. Đau lòng thay, đó là người mẹ trẻ của 2 đứa con thơ tuổi còn nhỏ.

Nghe người thân kể, trước khi đi người mẹ này đã đưa cho 2 đứa con nhỏ 50 nghìn đồng và nói "Mẹ đi chết" khiến người viết không thể cầm lòng. Dù thương xót, biết rằng khi gieo mình xuống sông chị đang trong cảnh tuyệt vọng nhưng thật sự không đồng tình với hành động của người mẹ trẻ dại dột.

Sau cái cái chết, liệu chị có tìm thấy sự an bình không, nhưng chị đã vô tình để lại nỗi đau hằn sâu, sự mất mát quá lớn, thậm chí cả sự dằn vặt kéo dài cho những người thương yêu. Rồi đây, 2 đứa con nhỏ sẽ sống sao khi thiếu vắng tình yêu thương của mẹ? Người bố chồng có quên được khoảnh khắc bất lực nhìn thấy con dâu gieo mình xuống dòng sông tự vẫn…

Người mẹ trẻ ra đi để lại những nỗi đau cho con nhỏ, người thân.

Có thể nói rằng, tự tử đã trở thành vấn nạn ở nhiều quốc gia trên thế giới, kể cả những nước phát triển. Khi đối mặt với những bế tắc, khó khăn lớn con người ta thường muốn tự giải thoát và không ít người đã tìm đến cái chết. Có muôn vàn lý do để họ tự tử: bệnh hiểm nghèo, nợ nần, mất việc, thất tình, mâu thuẫn vợ chồng… Và, khi tự kết liễu mình, họ hoàn toàn tuyệt vọng, không ý thức được những điều quan trọng còn xung quanh.

Tuy nhiên, xin nhớ rằng, cuộc sống là vậy, những khổ ải bi ai, những bế tắc đời thường là điều không tránh khỏi nhưng đừng vì thế mà ‘ký gửi’ đời mình xuống dòng sông lạnh. Bởi khổ đau, bế tắc theo thời gian rồi cũng qua đi, xin đừng biến sông Hương hiền hòa thành con sông chết chóc và cầu Dã Viên thành cái tên cửa miệng: cầu … ‘Dã Biệt’!

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến