Dòng sự kiện:
Xót xa cảnh chồng nghèo chăm vợ tai biến và 2 con mang trọng bệnh
11/04/2018 09:25:20
Thấy vợ sức khỏe có tiến triển, vợ chồng anh Long bàn nhau sinh thêm con với hy vọng có hạnh phúc trọn vẹn. Nhưng rồi, đứa con thứ 2 ra đời khi chưa đủ tháng, vợ anh tai biến, cuộc sống gia đình lâm cảnh túng quẫn.

Đó là hoàn cảnh khốn cùng của anh Đặng Hồng Long (SN 1985) và vợ là chị Chu Thị Mai (SN 1986), trú ở xóm Đồng Nấp, xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Ngồi bên giường bệnh chăm người vợ vốn mang trong mình căn bệnh tim bẩm sinh, nay lại bị tai biến mạch máu não sau sinh khiến chị nằm liệt giường, anh Đặng Hồng Long chia sẻ: Bố mẹ anh nghèo khó sinh ra được 2 người con. Khi đến tuổi trưởng thành bố anh lâm trọng bệnh và qua đời.

Cách đây 10 năm, sau một thời gian tìm hiểu, thương yêu nhau, anh và chị Chu Thị Mai quyết định đi đến hôn nhân. Nhưng phận đời không cho anh chị có niềm vui trọn vẹn khi gần đến ngày cưới mẹ anh Long lâm bệnh nặng, anh và chị buộc phải cưới "chạy tang". Cưới xong, niềm hoan hỉ chưa được bao lâu thì mẹ mất, để lại người em trai cho anh chăm sóc.

Anh Long đang chăm sóc vợ tại bệnh viên Bạch Mai

Những tháng ngày tiếp theo, cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ cùng em chồng diễn ra khá êm đềm. Hạnh phúc sớm đơm hoa kết trái khi anh nghe tin vợ mang thai đứa con đầu lòng. Ngày vợ sinh anh mừng như muốn khóc khi bế trên tay đứa con trai bé bỏng. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, khi anh nghe tin các bác sĩ nói cháu bé bị bệnh thiểu năng trí tuệ bẩm sinh. Không chỉ vậy,  vợ anh cũng được chẩn đoán bị tim bẩm sinh, bác sĩ khuyến cáo không nên tiếp tục có thai. Lòng quặn thắt, anh và vợ động viên nhau nuôi con. Anh ngày ngày tiếp tục làm nghề lái xe kiếm tiền trang trải chi phí chữa bệnh cho vợ và nuôi đứa con tật nguyền.

Đầu năm 2017, khi thấy chị Mai sức khỏe có tiến triển, vợ chồng anh bàn nhau mang bầu sinh thêm em bé, biết đâu trời thương cho số phận hẩm hiu khi đứa con trai đầu lòng không trọn vẹn. Nhưng lần mang thai này, khi mới đến được tháng thứ 7, chị Mai đã chuyển dạ sinh non, đứa bé ra đời sức lực quá yếu nên phải nuôi dài ngày trong lồng kính ở bệnh viện Đa khoa Nghệ An. Còn chị Mai vốn bị tim bẩm sinh, nay sinh nở lại bị tai biến mạch máu não nên các bác sĩ đã chuyển cấp cứu ra tuyến trên là bệnh viện Bạch Mai.

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán chị bị tai biến mạch máu não, tiền sử tim bẩm sinh nên phải điều trị dài ngày. Nhìn vợ người phù nề, nằm bất động, nghĩ về đứa con trai mới sinh nặng có 0,8kg, phải nằm chăm sóc đặc biệt trong lồng kính ở bệnh viện quê nhà, trái tim của anh Long như lửa đốt, chỉ mong từng ngày, từng giờ vợ con sớm khỏe mạnh. 

Đứa con thứ hai sinh thiếu tháng chỉ nặng 0,8kg đang nằm chăm sóc đặc biệt trong lồng kính tại bệnh viện Đa khoa Nghệ An.

Anh Long chia sẻ: Suốt cả chục năm đi làm, số tiền anh kiếm được chỉ đủ nuôi sống đứa con trai đầu, còn người vợ đỡ đần việc nhà, cơm nước qua ngày. Nay vợ cũng lâm bệnh, người con trai thứ 2 vừa chào đời cũng phải nằm viện cả tháng trời, nên cuộc sống khó khăn gấp bội. Để có tiền trang trải cuộc sống, thuốc thang cho vợ con, anh đã đi chạy vạy khắp nơi để vay mượn, hiện số nợ đã lên đến hơn 100 triệu đồng.

"Đợt này, tôi tính bàn với em trai bán đất mà bố mẹ để lại, lấy tiền chạy chữa cứu vợ con, nhưng khổ nỗi đất nằm sâu quá nên chưa có ai mua. Anh em họ hàng cũng đã giúp đỡ nhiều rồi nhưng không thể phiền mãi được. Lắm lúc rôi cũng nghĩ tiêu cực, chán nản lắm, nhưng nghĩ đến vợ con, tôi lại tự nhủ mình không được bỏ cuộc, phải tìm mọi cách để cứu vợ con, để gia đình được đủ đầy, hạnh phúc", ánh mắt đỏ hoe, anh Long trầm giọng nói.

Con trai đầu của anh Long đã 9 tuổi nhưng bị thiểu năng trí tuệ, không đi học được.

Nói về trường hợp gia cảnh của anh Long, ông Lê Khoát, Trưởng xóm Đồng Nấp cho biết: "Hoàn cảnh của gia đình anh Long rất thương tâm. Sớm mồ coi bố mẹ, một mình anh Long đi làm nuôi vợ và con trai đầu đã 9 tuổi không được khoẻ mạnh như những đứa trẻ khác. Nay, cả vợ, cả con trai thứ hai đều nằm viện, nên cuộc sống gia đình càng túng quẫn. Mặc dù xóm đã vận động, kêu gọi ủng hộ cho gia đình anh nhưng số tiền ấy chẳng đáng là bao. Mong rằng, sẽ có nhà hảo tâm nào đó biết được hoàn cảnh và giúp đỡ gia đình anh Long để vượt qua khó khăn".

Chị Lê Thị Hà, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Nghĩa Hội cũng nói thêm: Hội phụ nữ xã cũng đã thăm hỏi, động viên và có phần quà hỗ trợ ban đầu để gia đình chị Mai vơi bớt khó khăn. Cùng với đó, hội sẽ tiếp tục kêu gọi các cơ quan đơn vị, các nhà hảo tâm cùng chung tay sẻ chia, giúp đỡ gia đình chị.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:

- Anh Đặng Hồng Long

Xóm Đồng Nấp, xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Điện thoại: 0978. 772. 829.

- Văn phòng đại diện tại Khu vực Miền Trung và Tây Nguyên – Báo điện tử Người Đưa tin

Số tài khoản: 220 0101 0767776 tại NH Maritime Bank – CN Nghệ An.

Tiến Thành

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến