Xử lý cán bộ xã xuất toán 'khống' 79 triệu cho dự án 'Cánh đồng mẫu lớn'
09/10/2014 08:54:25
ANTT.VN - Huyện ủy, UBND huyện Vĩnh Bảo vừa công bố các quyết định kỷ luật đối với 8 cán bộ xã Việt Tiến do những sai phạm xuất toán sai hơn 79 triệu đồng.

Theo đó, huyện ủy Vĩnh Bảo khiển trách Bí thư Ðảng ủy xã Phạm Văn Nền; cách chức Ðảng ủy viên đối với Phó Bí thư Ðảng ủy, Chủ tịch UBND xã Lê Minh Châu và Chủ nhiệm HTX nông nghiệp Vương Văn Ðẩu, đề nghị Ðại hội xã viên HTX miễn nhiệm chức danh Chủ nhiệm HTX.

Các trường hợp bị cảnh cáo là: Phó Chủ tịch UBND xã Ðặng Văn Yêu; cán bộ địa chính - xây dựng Phạm Văn Ðoàn; kế toán ngân sách xã Phạm Văn Sến. Nguyễn Văn Dự cán bộ địa chính - giao thông - thủy lợi xã bị khiển trách. Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn 7 Nguyễn Văn Tuyến bị cách chức Chi ủy viên. Số cán bộ này đã thiếu tinh thần trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện "Cánh đồng mẫu lớn" trồng cây ớt và một số công trình khác tại địa phương.

UBND huyện Vĩnh Bảo cũng công bố các quyết định: Cách chức Chủ tịch UBND xã đối với ông Lê Minh Châu; cách chức Phó Chủ tịch UBND xã đối với ông Ðặng Văn Yêu; hạ bậc lương và chuyển công tác khác đối với ông Phạm Văn Sến, kế toán ngân sách xã; hạ bậc lương đối với ông Phạm Văn Ðoàn, cán bộ địa chính - xây dựng xã.

Báo cáo giải trình thu- chi 2013, khoản tiền trợ cấp cho người dân trồng ớt không được chi trả

Vụ Đông năm 2013, xã Việt Tiến được Ủy ban Nhân dân huyện Vĩnh Bảo phê duyệt kế hoạch thực hiện “Cánh đồng mẫu lớn” trên cây ớt với quy mô 15ha, tại một số thôn và được thành phố Hải Phòng hỗ trợ cho các hộ dân trồng ớt kinh phí về giống, phân bón, vật tư thiết yếu với tổng số tiền hơn 329 triệu đồng.

Trong quá trình thực hiện, xã Việt Tiến đã không thực hiện đúng kế hoạch của Ủy ban nhân dân huyện, tự ý mở rộng quy mô vùng “Cánh đồng mẫu lớn” trên cây ớt sang thôn 9,10 khoảng 12.000m2 (ngoài vùng quy hoạch).

Ông Nguyễn Văn Vui - trưởng thôn 9 phát hiện và đứng lên tố cáo

Trên thực tế, tổng diện tích các hộ thực trồng ớt là hơn 13,5ha (bao gồm cả diện tích trong và ngoài vùng quy hoạch), ít hơn so với kế hoạch được phê duyệt, nhưng xã Việt Tiến vẫn lập hồ sơ quyết toán nguồn kinh phí hỗ trợ bao gồm cả phần diện tích các hộ dân không trồng ớt và quyết toán diện tích ngoài vùng quy hoạch hơn 12.000m2 là không đúng quy định.

Vụ việc này gây thất thoát, lãng phí ngân sách Nhà nước và gây nghi ngờ, thắc mắc trong nhân dân, làm mất ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Ủy ban Nhân dân huyện cũng xuất toán số tiền sai phạm hơn 79 triệu đồng, yêu cầu Ủy ban Nhân dân xã Việt Tiến thu hồi, nộp về ngân sách Nhà nước theo quy định.

Những sai phạm trên là do Ủy ban Nhân dân xã Việt Tiến không tổ chức triển khai nghiệm thu diện tích thực tế trồng ớt với các thôn trong vùng quy hoạch; không đôn đốc các thôn rà soát, báo cáo diện tích thực tế các hộ đã trồng ớt; không tổ chức cho các hộ dân trực tiếp ký xác nhận danh sách đăng ký diện tích trồng ớt; các hộ dân không trực tiếp ký nhận danh sách cấp cây giống ớt mà do người lập danh sách tự ý ký tên, trong đó có cả một số hộ không trồng ớt trên thực tế.

PV

 

 

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến