Dòng sự kiện:
Chặn đứng hơn 23 tấn nội tạng từ TP HCM tuồn ra Hà Nội
14/10/2017 20:52:27
UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ phương tiện chở hơn 23 tấn nôi tạng bốc mùi, đồng thời tiêu huỷ toàn bộ số hàng theo đúng quy định của pháp luật.

Ngày 14/10, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 70 triệu đồng đối với chủ phương tiện chở hơn 23 tấn nội tạng vì đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ có giá trị trên 100.000.000 đồng; đồng thời giao cho Chi cục QLTT Hà Tĩnh làm các thủ tục tịch thu và tiêu huỷ số nội tạng trên.

 

Lực lượng chức năng tiến hành tiêu huỷ hơn 23 tấn nội tạng hôi thối

Trước đó, vào khoảng 18h30 ngày 8/10, Đội 2 Chi cục QLTT Hà Tĩnh đã phối hợp với Phòng CSGT Hà Tĩnh bắt giữ 1 chiếc xe container mang BKS: 98C -134.84 kéo theo rơmooc mang BKS: 98R - 007.68.

Đội QLTT số 2 kiểm tra nguồn nội tạng động vật

Qua kiểm tra bước đầu, lực lượng chức năng phát hiện một số lượng lớn nội tạng động vật (hơn 23 tấn). Hầu hết số nội tạng này đã biến đổi màu sắc, bốc mùi hôi thối.

Số nội tạng được đưa từ TP HCM ra Hà Nội tiêu thụ

Tại thời điểm kiểm tra, chủ phương tiện là anh Nguyễn Anh Thắng (SN 1974), trú tại xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) khai nhận đang trên đường chở số nội tạng động vật này cho 1 người khác từ TP HCM ra Hà Nội để tiêu thụ, khi đến địa bàn thị xã Kỳ Anh thì bị lực lượng chức năng của tỉnh Hà Tĩnh phát hiện.

Lúc này, tài xế Thắng cũng không xuất trình được bất cứ loại giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc xuất xứ cũng như giấy chứng nhận kiểm dịch sản phẩm động vật vận chuyển, lưu thông trong nước.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến