Dòng sự kiện:
Xử phạt các tổ chức, cá nhân liên quan vụ sập giàn giáo nhà văn hóa tại Quảng Bình
14/10/2023 09:36:17
2 tổ chức và 1 cá nhân liên quan đến sự cố sập sàn mái sảnh đón công trình Trung tâm Văn hóa huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) đã bị xử phạt.

Ngày 14/10, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực xây dựng đối với 2 tổ chức và 1 cá nhân liên quan đến sự cố sập sàn mái sảnh đón công trình Trung tâm Văn hóa huyện Tuyên Hóa.

Theo đó, xử phạt Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Tuyên Hóa 50 triệu đồng, vì thiếu kiểm tra, quản lý dẫn đến công trình thi công không bảo đảm an toàn.

Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Quang Trương, đơn vị thực hiện xây lắp công trình bị xử phạt 75 triệu đồng, vì lập biện pháp thi công chưa phù hợp quy mô, tính chất của công trình gây ra sự cố.

kskskskkksksksks

Hiện trường sự việc

Trước đó, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình cho biết, kết luận kiểm tra vụ việc sập giàn giáo khi thi công công trình Trung tâm văn hóa huyện Tuyên hóa

Cụ thể, nguyên nhân được xác định là do hệ cột chống sử dụng bằng thép có nhiều cột chống không đảm bảo chất lượng, như: sử dụng hàn nối đối đầu, một số cột chống bị kích chân quá cao không đảm bảo liên kết cứng giữa chân kích và cột...

Ngoài ra, hệ giằng giữa các cột chống không liên tục, không thành hệ thống; không liên kết neo với các cấu kiện công trình đã đủ cường độ chịu lực để tăng độ cứng của khối; một số cột chống chỉ được giằng theo một phương; một số cột chống không được giằng trong suốt chiều cao; liên kết giằng với cột không đảm bảo chắc chắn, không được ngàm cứng, dễ dàng bị rơi ra khi có lực tác động.

Đình Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến