Xử phạt đoàn xe gỗ khủng 'lọt' qua cửa khẩu Cầu Treo
06/02/2015 09:37:22
ANTT.VN - Sáng 5/2, tại hiện trường tạm giữ thuộc thị trấn Xuân An (Nghi Xuân, Hà Tĩnh), cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính, hạ tải và “phóng thích” đoàn xe 24 chiếc chở gỗ vi phạm quá tải, quá khổ.
 
Ông Nguyễn Hồng Cam – Đội  phó Đội thanh tra Cục Quản lý đường bộ II – cho biết, cơ quan liên ngành tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính đối với đoàn xe kéo rơ-moóc chở gỗ có biểu hiện vi phạm quá khổ, quá tải đã bị tạm giữ từ ngày 4/2.
 
Theo ông Cam, do trời mưa, không thể sử dụng cân điện tử nên cơ quan chức năng đã tiến hành đo đạc, tính tỉ trọng số gỗ trên các xe tải nhằm xác định mức độ vi phạm để lập biên bản xử phạt.

Tiến hành đo đạc tính tỉ trọng số gỗ trên các xe tải

“Các xe vi phạm quá khổ, quá tải sẽ bị lập biên bản xử lý hành chính đối với lái xe và cả chủ phương tiện”, ông Cam nói.
 
Sau khi tiến hành lập biên bản, các xe sẽ được hạ tải và được “phóng thích” khỏi hiện trường tạm giữ.
 
Được biết, cho đến thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp đứng tên trong đơn hàng vẫn chưa chịu “ra mặt” nên cơ quan chức năng chỉ có thể làm việc với chủ phương tiện và lái xe.
 
Theo thông tin từ các tài xế có mặt ở hiện trường, đoàn xe 24 chiếc bị cơ quan chức năng tạm giữ là của nhiều doanh nghiệp vận tải khác nhau ở Nghệ An. Các tài xế chủ yếu là người lái thuê cho doanh nghiệp vận tải nên khi bị cơ quan chức năng phát hiện và tạm giữ phương tiện, họ cũng không dám “tự quyết” mà phải chờ các “ông chủ” đến giải quyết.
 
Trước đó, sáng 4/2, Thanh tra Cục quản lý đường bộ II và các cơ quan chức năng Hà Tĩnh đã phát hiện và tạm giữ đoàn xe chở siêu trường, siêu trọng đang “lánh nạn” tại một khu đất trống thuộc thị trấn Xuân An (Nghi Xuân, Hà Tĩnh).
 
Khi cơ quan chức năng có mặt, các tài xế liền đóng cửa bỏ đi không chịu hợp tác. Đã có 4 trong số 24 chiếc xe tháo rời đầu kéo đi khỏi hiện trường, bỏ lại các rơ-moóc chất đầy những khối gỗ khổng lồ.
 
Một tài xế (đề nghị dấu tên) cho biết, đoàn xe tải “khủng” nói trên chở gỗ từ Lào, qua cửa khẩu Cầu Treo và theo tuyến quốc lộ 8A để tiến về Nghệ An.
 
“Nếu từ Lào về thì phải qua cửa khẩu Cầu Treo và phải chịu sự kiểm tra của nhiều đơn vị khác trên suốt tuyến đường, nhưng đoàn xe này không bị xử lý. Chúng tôi nhận được thông tin và kịp thời tạm giữ khi đoàn xe đang tìm cách chạy trốn”, một cán bộ chức năng nhận định.
 
Thông tin phóng viên thu thập được tại hiện trường cho thấy, khối lượng gỗ mà đoàn xe 24 chiếc bị tạm giữ là của một doanh nghiệp đóng tại xã Nghi Thái (Nghi Lộc, Nghệ An) và một doanh nghiệp khác ở Diễn Châu (Nghệ An).

ANTT.VN sẽ tiếp tục thông tin...

Việt Hùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến