Dòng sự kiện:
Xử phạt hàng chục lỗi của xe chở quặng
11/08/2023 11:09:10
Hàng loạt xe đầu kéo chở quặng từ Lào về Việt Nam trên tuyến Quốc lộ 7 đã bị xử phạt với nhiều lỗi khác nhau.

Thời gian gần đây, người dân dọc tuyến Quốc lộ 7 (Nghệ An) liên tục phản ảnh về việc từng đoàn xe đầu kéo chạy quá tốc độ, dừng đỗ không hợp lý… gây tai nạn nghiêm trọng cho người và các phương tiện tham gia giao thông.

Với quan điểm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, tổ công tác đặc biệt của Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An đã tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm trên tuyến Quốc lộ 7.

Tổ công tác đặc biệt của Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An thực hiện tuần tra tuyến Quốc lộ 7

Phòng CSGT đã tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ các hành vi vi phạm chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn, trong cơ thể có chất ma tuý…. trên tất cả các tuyến đường, địa bàn quản lý. Trong đó, Quốc lộ 7 và các tuyến đường bộ đấu nối vào Quốc lộ 7 được xác định là một trong những tuyến đường trọng điểm, với mục tiêu xử lý vi phạm liên quan đến xe ô tô đầu kéo chở quặng từ Lào về.

Kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe

Với việc tuần tra kiểm soát 24/24h của lực lượng CSGT, và khi qua Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn xe đã được cân tải trọng nên lỗi vi phạm quá tải không còn xảy ra.

Tuy nhiên, thực tế với các xe ô tô đầu kéo chở quặng từ Lào về vẫn còn vi phạm các lỗi liên quan đến dừng đỗ sai quy định, không chấp hành hiệu lệnh vạch kẻ đường, tốc độ... Đây là các lỗi dễ dẫn đến tai nạn giao thông. Do đó, Phòng xác định phải tăng cường công tác tuần tra, xử lý nghiêm.

Tổ công tác lập biên bản xử lý các lỗi vi phạm

Chỉ trong thời gian ngắn từ ngày 27/7-10/8, Tổ tuần tra đặc biệt của Phòng CSGT Công an tỉnh, có sự phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát cơ động, đã phát hiện, xử lý hơn 30 trường hợp vi phạm các lỗi dừng đỗ sai quy định, không chấp hành hiệu lệnh vạch kẻ đường, tốc độ…

Hồ Phương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến