Dòng sự kiện:
Xử phạt hành chính chủ cây ‘quái thú’ vì cung cấp hồ sơ sai lệch
11/04/2018 14:45:40
Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên – Huế sẽ ra quyết định xử phạt hành chính đối với chủ cây “quái thú” vì cung cấp hồ sơ sai lệch, không đúng thực tế.

Thông tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Đội Kiểm lâm đặc nhiệm của Cục Kiểm lâm đã vào Đắk Lắk để cùng các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ nguồn gốc cây cổ thụ “quái thú” còn lại đang bị tạm giữ tại phường Phú Bài (TX Hương Thủy).

Theo đó, qua xác minh, cây cổ thụ “quái thú” còn lại được khai thác ở xã Ea Đăk chứ không phải tại xã Ea Hồ (huyện Krông Năng) như thông tin hồ sơ chủ hàng cung cấp trước đây.

Quá trình xác minh, nhận thấy hồ sơ về cây cổ thụ “quái thú” còn lại không đầy đủ, chính xác, Chi cục Kiểm lâm tỉnh sẽ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ hàng là ông Kiều Văn Chương.

Phạt cảnh cáo hoặc tiền từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng đối với chủ cây "quái thú".

Việc xử phạt căn cứ theo khoản 1, điểm b, điều 24, Nghị định 157 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính về quản lý, phát triển, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản.  Theo mức phạt này, sẽ cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500 ngàn đồng đến 1 triệu đồng.

Trước đó, với các lỗi vi phạm quá khổ, quá tải, Trạm CSGT Phú Lộc cũng đã ra quyết định xử phạt tài xế và chủ xe của 3 xe chở cây khủng là 81,7 triệu đồng, tước bằng lái của các tài xế từ 1 - 3 tháng.

Liên quan đến việc xác minh nguồn gốc các cây cổ thụ có hình dáng “quái thú”, Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế đã trao trả 2 cây cổ thụ có nguồn gốc rõ ràng và hồ sơ đầy đủ cho chủ sở hữu là ông Kiều Văn Chương (32 tuổi) trú xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất (TP. Hà Nội).

Tuy nhiên, chủ các cây này vẫn chưa có phương án di chuyển các cây cổ thụ này do còn vướng nhiều thủ tục. Để được tiếp tục di chuyển ra Hà Nội, chủ cây phải có giấy phép đặc biệt về chuyên chở hàng quá khổ, quá tải. Trong điều kiện không có giấy phép, số cây cổ thụ cỡ lớn này phải được cắt tỉa, hạ tải bảo đảm chiều cao, kích thước, trọng lượng đúng quy định mới được tiếp tục di chuyển.

Đình Tuấn – Phi Hoàng
 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến