Dòng sự kiện:
Xử phạt hành chính vợ đại gia Quảng Bình báo tin giả bị bắt cóc, đòi tiền chuộc
15/06/2018 15:35:50
Vợ đại gia Quảng Bình tung tin bị bắt cóc, đòi tiền chuộc 10 tỷ đồng bị công an ra quyết định xử phạt hành chính 1 triệu đồng.

Liên quan đến thông tin vợ đại gia Quảng Bình bị nhóm người ở Đồng Nai bắt cóc, tống tiền 10 tỷ đồng, qua quá trình điều tra, xác minh và thu thập các tài liệu, lời khai của những người có liên quan, CQĐT Công an tỉnh Quảng Bình xác định không có việc chị Nguyễn Thị Phương, trú thôn 16, xã Lộc Ninh, TP Đồng Hới bị bắt cóc, tống tiền.

Nguồn tin trên báo Công an nhân dân cho biết, các tình tiết liên quan đến hành vi bắt cóc, bị đánh đập, trói tay, kêu cứu và nhắn tin đe dọa, gọi điện đòi tiền chuộc đều do chị Phương tự dàn dựng và thuê người phối hợp.

Mục đích của người phụ nữ này nhằm để người nhà tưởng mình bị bắt cóc thật và không truy xét việc bỏ nhà đi trong thời gian dài.

Chị Nguyễn Thị Phương. Ảnh Facebook cá nhân.

Quá trình làm việc với anh Nguyễn Hải Sơn (chồng chị Phương), là người có đơn trình báo, công an đã xác định không có người nào, nhóm nào tham gia nhằm mục đích lấy tiền, tài sản của anh. Vì vậy, anh Sơn đã xin rút đơn và không yêu cầu giải quyết đối với sự việc trên.

Từ kết quả điều tra trên, vào ngày 13/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Nguyễn Thị Phương do có hành vi cung cấp thông tin giả đến cơ quan công an trong quá trình khai báo, với mức xử phạt 1 triệu đồng.

Trước đó, Người Lao Động đưa tin, vào đêm 17/5, một nhóm 3 người đi từ TP HCM về Vũng Tàu. Khi đi đến đường Tôn Đức Thắng, thuộc ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) thì phát hiện người phụ nữ nằm bất động bên lề đường.

Lại gần kiểm tra thì thấy nạn nhân bị trói chân tay, người bầm tím, bàn tay bị dập... Nhóm người này cởi trói và đưa người phụ nữ vào Trung tâm Y tế Nhơn Trạch cấp cứu.

Thời điểm này, nhóm người có hỏi thông tin, lại lịch cũng như người nhà nhưng do chị Nguyễn Thị Phương bị sốc nặng, hoảng loạn nên không trả lời được. Nhận thấy tính chất vụ việc nghiêm trọng, Trung tâm y tế Nhơn Trạch đã báo sự việc đến Công an huyện Nhơn Trạch.

Công an vào cuộc xác minh đã khai thác được thông tin, địa chỉ nhà của người phụ nữ và đã liên lạc với gia đình và chồng chị Phương.

Trong quá trình công an tập trung khai thác, nạn nhân có lấy ra từ túi áo tờ giấy có nội dung, theo hình thức là hợp đồng thỏa thuận bắt cóc giữa 1 nhóm xã hội đen với 1 người với số tiền 3,5 tỷ đồng.

Cùng thời gian này, anh Sơn trình báo lên công an sự việc, ngày 24/7, giữa anh và chị Phương có xảy ra mâu thuẫn. Sau đó vài ngày thì vợ bỗng nhiên "mất tích", không có cách nào liên lạc được.

Khoảng 10 ngày sau đó, có một số máy lạ thông báo với anh này viêc vợ bị bắt cóc và đòi 10 tỷ đồng tiền chuộc. Sau khi thương lượng, số tiền giảm xuống 5 tỷ đồng và "chốt" giá 3,5 tỷ đồng.

Nhận tin báo từ Công an tỉnh Đồng Nai, anh Sơn đã từ Quảng Bình vào đón vợ về nhà.

Được biết, chồng chị Phương là Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn, có trụ sở ở xã Lộc Ninh, TP Đồng Hới. Hiện, Công ty của anh Sơn khá mạnh trong giới vận tải với cả trăm xe ô tô siêu trường, siêu trọng. 

Người này khá nổi tiếng thời gian qua, do có liên quan đến các vụ chở cây "khủng" lọt qua các trạm kiểm soát từ Nam ra Bắc.

Bảo Khánh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến