Dòng sự kiện:
Xử phạt hơn 2.300 vụ vi phạm hàng không trong 5 năm
16/05/2021 10:04:03
Cục Hàng không và các cảng vụ đã ban hành 2.333 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền xử phạt là trên 16,2 tỷ đồng trong 5 năm qua.

Thông tin được nêu trong dự thảo báo cáo tổng kết thi hành Luật hàng không dân dụng của Cục Hàng không Việt Nam.

Theo đó, từ 2015 - 2019, Cục Hàng không đã tiến hành 87 cuộc thanh tra, tăng 64% so với nhiệm kỳ trước, trong đó có 80 cuộc thanh tra theo kế hoạch, 7 cuộc thanh tra đột xuất.

Trong 5 năm vừa qua, nhà chức trách hàng không đã ban hành 2.333 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền xử phạt là 16,2 tỷ đồng.

Nhà chức trách đã ban hành 2.333 quyết định xử phạt vi phạm hành chính, tăng 341% và xử phạt số tiền trên 16,2 tỷ đồng, tăng 419%. “Các quyết định xử phạt đúng trình tự, thủ tục, không phát sinh khiếu nại về quyết định xử phạt vi phạm hành chính”, văn bản của Cục Hàng không nêu.

Nội dung thanh tra tập trung vào lĩnh vực an ninh, an toàn hàng không. Bên cạnh đó, công tác thanh tra về chất lượng dịch vụ cũng là lĩnh vực nhận được quan tâm, chỉ đạo, nhất là vấn đề chậm, hủy chuyến.

Đáng chú ý, qua thanh tra đã phát hiện nhiều tồn tại, hạn chế yêu cầu khắc phục và xử lý các sai phạm đúng theo quy định.

Ngoài ra, công tác giám sát hoạt động sát hạch nhân viên hàng không, tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ được triển khai đạt kết quả tốt góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước

Việc xử lý vi phạm hành chính được thực hiện một cách nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật, đúng người, đúng hành vi, không để xảy ra khiếu nại, tố cáo.

"Việc thanh tra, xử phạt vi phạm hành chính có vai trò quan trọng góp phần tăng cường, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước lĩnh vực trong lĩnh vực hàng không dân dụng", Cục Hàng không cho biết.

Tác giả: Hòa Bình

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến