Dòng sự kiện:
Xuất hiện F0, Quảng Trị phong tỏa Phòng khám đa khoa và Trạm Y tế phường
04/09/2021 16:06:46
Liên quan đến 2 trường hợp F0 mới, tỉnh Quảng Trị đã tiến hành phong tỏa Phòng khám đa khoa và Trạm Y tế phường 3, thành phố Đông Hà.

Ngày 4/9, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, UBND tỉnh vừa có quyết định áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 tại địa bàn thành phố Đông Hà.

Theo đó, sau khi ghi nhận 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng từng đến khám bệnh, UBND tỉnh quyết định phong tỏa tạm thời Phòng khám đa khoa (tại 245 đường Hùng Vương, thành phố Đông Hà) và Trạm Y tế phường 3 (thành phố Đông Hà).

Phòng khám nơi bệnh nhân đến kiểm tra sức khỏe được phong tỏa tạm thời.

Đồng thời, thực hiện biện pháp cách ly y tế đối với một số khu vực dân cư tại phường 1 và phường 3; các điểm buôn bán gia vị, bao bì, khu bán cá ngoài trời tại chợ Đông Hà, nơi bệnh nhân từng đến.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch đã công bố 8 địa điểm có nguy cơ dịch tễ liên quan đến 2 F0 nói trên.

Được biết, 2 trường hợp này sống cùng nhà, trú tại khu phố 2, phường 3, thành phố Đông Hà. Một trong hai trường hợp này đã nằm viện điều trị nội trú tại Trung tâm Y tế Đông Hà từ ngày 19/8 - 23/8.

Ngày 30/8, về Trạm y tế phường 3 khai báo y tế, khai báo xong về phòng khám tư nhân khám bệnh sau đó về nhà. Đến sáng 3/9, cả 2 trường hợp cùng nhau đến khám tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Lực lượng chức năng đã phong tỏa, khoanh vùng, truy vết bước đầu được 37 F1 và 132 F2, công tác truy vết vẫn đang được khẩn trương thực hiện.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định nguồn lây ở Trung tâm y tế Đông Hà.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cho hay, 2 F0 này liên quan đến chuỗi lây nhiễm ở Trung tâm Y tế Đông Hà; do đó yêu cầu mọi người dân có đến địa điểm này từ ngày 16/8-27/8 đến khai báo, có biện pháp sàng lọc kịp thời.

Trước đó, ngày 27/8, tỉnh Quảng Trị cũng đã phong tỏa tạm thời Trung tâm Y tế Đông Hà sau khi ghi nhận một nhân viên y tế làm việc tại đây dương tính với SARS-CoV-2.

Tác giả: Đăng Đức

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến