Dòng sự kiện:
Xuất hiện ổ thuỷ đậu với 25 học sinh tại 1 trường tiểu học
03/03/2018 17:15:01
Một ổ dịch thủy đậu xuất hiện tại Trường tiểu học xã Đức Lý (Lý Nhân, Hà Nam) với 25 trường hợp mắc bệnh.

Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân (tỉnh Hà Nam), trên địa bàn vừa ghi nhận ổ dịch thủy đậu tại Trường tiểu học xã Đức Lý với 25 trường hợp mắc bệnh.

Lãnh đạo Trường Tiểu học xã Đức Lý (Lý Nhân) cho biết: Trong buổi học cuối cùng trước khi nghỉ Tết Nguyên đán 2018, một học sinh lớp 4 trường tiểu học xã có biểu hiện của bệnh thủy đậu.

Nhưng đến buổi học đầu tiên sau kỳ nghỉ tết, ở 2 lớp 4A, 4B có tới 19 học sinh nghỉ học vì bị thủy đậu.

Nhà trường đã thông báo đến phụ huynh học sinh để cùng phối hợp điều trị bệnh cho các em, tránh lây lan sang các em học sinh khác trên lớp và trong trường.

Cũng theo lãnh đạo nhà trường, ca bệnh đầu tiên được ghi nhận vào ngày 21/2. Tính đến ngày 28/2, vẫn còn 5 trường hợp đang được theo dõi, không có ca bệnh diễn biến nặng hay bị biến chứng.

Trao đổi với báo Lao Động, bà Vũ Thị Hồng Hà - Giám đốc Trung Tâm y tế huyện Lý Nhân (Hà Nam) cho biết: Ngay sau khi phát hiện ổ dịch, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã cử cán bộ về trường tiến hành phun thuốc khử trùng toàn trường.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng tổ chức cho các cháu vui chơi tại lớp phòng trường hợp có cháu đang ủ bệnh lây sang các bạn lớp khác trong trường. Đồng thời, tuyên truyền đến các thầy cô trong nhà trường, cùng các bậc phụ huynh và các em học sinh vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường sống sạch sẽ để giảm thiểu mắc các bệnh dịch khi chuyển mùa.

“Đến thời điểm này, chúng tôi đã hoàn toàn khống chế được ổ dịch, hiện không có trường hợp nào mắc mới. Đây là ổ dịch thủy đậu đầu tiên xuất hiện trên địa bàn huyện năm 2018”, bà Hà nói.

Theo Lao động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến