Xuất khẩu của Đức sẽ đạt mức kỷ lục trong năm nay
07/09/2015 10:33:40
ANTT.VN - Đức sẽ lập nên một kỷ lục xuất khẩu khác trong năm nay mặc cho những lo lắng gần đây về sự suy thoái của nền kinh tế Trung Quốc, người đứng đầu hiệp hội thương mại Đức cho biết trong một bài phỏng vấn được đăng ngày hôm qua (6/9).

Tin liên quan

Các ô tô và container tại một cảng thương mại thành phố Bremerhaven, phía bắc nước Đức. (Ảnh: Reuters)

Các nhà kinh tế đã bày tỏ lo ngại rằng những bất ổn ở Trung Quốc có thể sẽ trở thành một gánh nặng cho xuất khẩu của Đức, trung tâm kinh tế lớn nhất châu Âu, bởi so với 28 nước thành viên thuộc Liên minh Châu Âu, đây là quốc gia có nhiều sự tương tác nhất với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.  

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn thứ tứ 4 của Đức, chiếm khoảng 6,6% tổng kim ngạch xuất khẩu  nước này.

Ông Anton Boerner, người đứng đầu hiệp hội xuất khẩu BGA của Đức, nói với tờ Der Tagesspiegel rằng, ông dự kiến các công ty của Đức sẽ vẫn vượt qua được mức thương mại kỷ lục trong năm ngoái. “Chúng tôi sẽ quản lý để tạo được một mức gia tăng nhỏ” ông Boerner cho biết, đồng thời nói thêm rằng những tác động của Trung Quốc lên Đức không nên được đánh giá quá cao, thay vào đó, ông đã cảm thấy lo lắng nhiều hơn về nguy cơ về một sự đồ vỡ trong khối Eurozone.

“Đã có một giai đoạn tăng trưởng đáng kinh ngạc trong suốt vài thập kỷ (ở Trung Quốc). Vì vậy, sẽ là một điều tự nhiên khi hiện tại nó đột ngột giảm tốc”, ông Boerner nói. Người đứng đầu BGA cho biết, xuất khẩu của Đức sang Trung Quốc có thể gia tăng với tốc độ chậm hơn, nhưng nó sẽ không giảm.

Trong tổng thể, Đức xuất khẩu 1,13 nghìn tỷ euro giá trị hàng hóa và dịch vụ trong năm 2014, tăng 3,7% so với năm 2013, mặc dù tăng trưởng kinh tế toàn cầu có diễn biến chậm chạp và những hạn chế bởi các biện pháp trừng phạt đối với Nga từ những liên quan trong cuộc khủng hoảng Ukraine.

Tuy vậy, xu hướng giảm cầu ở nước ngoài đã được phản ánh trong mức giảm rõ rệt hơn dự kiến trong sản lượng công nghiệp vào tháng 7 ở Đức. Các dữ liệu mới nhất sẽ sớm được công bố khi số liệu sản lượng công nghiệp tháng bảy được xử lý xong, cái mà theo các nhà phân tích dự đoán sẽ tăng 1,0 %.

Các số liệu thương mại tháng 7 cũng sẽ sớm được thông báo, những số liệu này sẽ cung cấp một manh mối giúp dự đoán kinh tế Đức sẽ bắt đầu như thế nào trong quý thứ III.

Phương Phương – Theo Reuters
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến