Dòng sự kiện:
Xúc động hình ảnh thanh niên tình nguyện cõng thí sinh đến phòng thi
07/07/2022 18:39:34
Tại điểm thi trường THPT Hậu Lộc 4 (Thanh Hóa), một thí sinh bị tật ở chân đã được đội thanh niên tình nguyện tận tình cõng đến phòng thi.

Chiều 7/7, hơn 37.000 thí sinh tại Thanh Hóa hoàn thành môn thi thứ 2 là môn Toán. Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Hậu Lộc 4, huyện Hậu Lộc, có 1 thí sinh đặc biệt được lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ đưa đến phòng thi do bị tật teo cả 2 chân.

Nữ thí sinh này là Nguyễn Thị Thùy, trú thôn Nam Vượng, xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc.


Thí sinh Nguyễn Thị Thùy được thanh niên tình nguyện đưa đón tận nhà

Anh Nguyễn Ngọc Thành, Bí thư Huyện đoàn Hậu Lộc cho biết, Thùy có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân em bị bệnh nhưng rất có nghị lực trong học tập, luôn đạt thành tích học sinh giỏi.

“Biết em gặp khó khăn trong di chuyển, chúng tôi đã bố trí thanh niên tình nguyện đưa, đón tận nhà trong những ngày thi để hỗ trợ em có kỳ thi an toàn và thành công”, anh Thành nói.

Theo ông Nguyễn Hải Năm, Chủ tịch UBND xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, em Thùy là con út trong gia đình có 3 anh em, bản thân Thùy bị tật bẩm sinh cả hai chân, tất cả mọi di chuyển của Thùy trong cuộc sống đều nhờ đến bố mẹ. Lúc đầu, Thùy học ở lớp tình thương của Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Thông. Trong quá trình học, phát hiện Thùy có tư chất thông minh, chịu khó nên đã đưa Thùy vào học chính quy.

 Thuỳ được cõng đến phòng thi

Trong các cấp học, Thùy luôn là học sinh giỏi. Trước ngày thi, BCH Đoàn xã Ngư Lộc đã đến thăm, tặng quà, động viên em, đồng thời phân công cụ thể để đưa đón em đi thi.

Thông tin từ Tỉnh đoàn Thanh Hóa cho biết, chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm nay được đơn vị tổ chức ở 74 điểm thi trên toàn tỉnh với 86 đội hình thanh niên tình nguyện, tổng số 1.578 tình nguyện viên tham gia.

Toàn tỉnh Thanh Hóa bố trí 600 tình nguyện viên tham gia đội phản ứng nhanh tại các điểm thi. Nguồn lực tài chính huy động đến thời điểm hiện tại là 520 triệu đồng cho hoạt động hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh về nước uống, sữa, khẩu trang, cơm miễn phí…

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến