Dòng sự kiện:
Xung đột Hamas-Israel: Quân đội Israel thừa nhận sát hại nhầm 3 con tin
16/12/2023 10:37:35
Tuyên bố của quân đội Israel nêu rõ trong cuộc giao tranh ở Shejaiya, IDF đã xác định nhầm 3 con tin Israel là mối đe dọa, do đó, các binh sỹ đã nổ súng và khiến họ thiệt mạng.

Quân đội Israel tiến hành chiến dịch tấn công trên bộ tại Dải Gaza ngày 3/12. (Ảnh: THX/TTXVN)

Quân đội Israel ra tuyên bố thừa nhận các binh sỹ nước này ngày 15/12 đã bắn chết 3 con tin sau khi nhầm lẫn những người này là mối đe dọa.

Tuyên bố của quân đội Israel nêu rõ trong cuộc giao tranh ở Shejaiya - khu vực chiến sự gần thành phố Gaza, “IDF (quân đội Israel) đã xác định nhầm 3 con tin Israel là mối đe dọa. Do đó, các binh sỹ đã nổ súng và khiến họ thiệt mạng.”

IDF khẳng định đã xem xét vụ việc ngay lập tức và “những bài học đã được rút ra và chuyển tới tất cả các binh sỹ IDF trên chiến trường.”

Phía quân đội Israel “bày tỏ hối hận sâu sắc về sự cố bi thảm này.”

Quân đội Israel đã xác định được 3 con tin xấu số là Yotam Haim và Alon Shamriz - cả hai bị bắt đi từ Kibbutz Kfar Aza trong cuộc tấn công hôm 7/10 của Hamas, và Samer El-Talalqa - con tin bị bắt đi từ Kibbutz Nir Am.

Phản ứng trước vụ việc trên, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố “đây là thảm kịch không thể chấp nhận được.”

Trong khi đó, người phát ngôn IDF Daniel Hagari khẳng định quân đội Israel “chịu trách nhiệm đối với mọi sự việc xảy ra.”

Theo số liệu từ phía Israel, hiện vẫn còn 138 trong tổng số 240 con tin bị bắt từ ngày 7/10 đang bị giam giữ ở Dải Gaza.

Trong thỏa thuận ngừng bắn tạm thời kéo dài 7 ngày vừa qua, Hamas đã trả tự do cho 105 con tin, trong đó có 80 người Israel, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, để đổi lấy 240 tù nhân Palestine bị giam trong các nhà tù của Israel./.

Tác giả: Xuân Phong

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến