Y án 19 năm tù cho cựu bác sĩ Cát Tường
11/09/2015 15:23:22
ANTT.VN - Sáng nay 11/9, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo của Nguyễn Mạnh Tường (42 tuổi, cựu giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường) đã tiến hành phẫu thuật nâng ngực, hút mỡ bụng trái phép cho chị Lê Thị Thanh Huyền khiến chị tử vong, sau đó ném xác xuống sông Hồng để phi tang.

Tin liên quan

Trước đó, ngày 5/12/ 2014, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Mạnh Tường 14 năm tù về tội “Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”, 5 năm tù tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”. Tổng hình phạt cho cả hai tội là 19 năm tù giam. Cấm hành nghề 5 năm sau khi mãn hạn tù.

Về mặt dân sự, Tòa yêu cầu gia đình Tường bồi thường các khoản chi phi tìm kiếm, mai táng… tổn thất tinh thần. Tổng cộng số tiền bồi thường là 558 triệu đồng, đồng thời buộc bị cáo Tường cấp dưỡng nuôi 2 con của nạn nhân đến năm 18 tuổi.

Chiếc xe chở xác nạn nhân đi phi tang là công cụ của vụ án, bị sung vào công quỹ.

Đào Quang Khánh bị phạt 24 tháng về tội Xâm phạm thi thể, 9 tháng về tội Trộm cắp tài sản, tổng cộng 33 tháng.

Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh tại phiên xét xử sáng nay

12 ngày sau khi Tòa sơ thẩm tuyên án, bị cáo Tường đã làm đơn kháng cáo, không kêu oan nhưng chỉ xin xem xét giảm nhẹ hình phạt do đã nhận thức được việc mình làm và hợp tác tốt.

Vợ bị cáo Tường là Nguyễn Thị Hằng cũng kháng cáo xin được chia nửa chiếc ô tô để lấy chi phí bù đắp cho gia đình nạn nhân.

Gia đình nạn nhân và bị cáo Đào Quang Khánh không kháng cáo. Tuy nhiên, Khánh vẫn được triệu hồi tới phiên xử hôm nay với tư cách là nhân chứng.

Và sự việc lại lặp lại giống ở phiên xử sơ thẩm khi sáng nay, Tường và Khánh liên tục đổ lổi cho nhau chủ mưu vứt xác chị Huyền.

Theo lời khai của Khánh tại tòa, việc bàn bạc vứt xác nạn nhân là do Nguyễn Mạnh Tường. Sự việc được bàn bạc tại một quán cà phê, trong đó có sự có mặt của vợ Tường là Nguyễn Thị Hằng.

Trái với lời khai của bảo vệ Khánh, bị cáo Tường “tố” ngược lại rằng “Bị cáo không có ý tưởng về việc vứt xác mà do Khánh đề xuất”.

Tường cho hay trong quá trình bị tạm giam đã suy nghĩ nhiều nên đã thay đổi nội dung kháng cáo. "Chỉ vì một chút sơ suất mà để xảy ra sự việc vậy. Bị cáo mong HĐXX xem xét giảm nhẹ để bị cáo sớm về với vợ con. Trong cả quá trình công tác bị cáo chưa để xảy ra sai sót gì. Bị cáo chưa có tiền án, tiền sự, cống hiến, cho xã hội", Tường liên tục lau nước mắt khi trình bày.

Anh Nguyễn Hữu Huy – chồng của nạn nhân đề nghị xử lý nghiêm theo pháp luật.

Mẹ của bị hại là bà Nguyễn Thị Hiền thì cho rằng, nếu Tường có trách nhiệm thì con gái của bà không bị chết tức tưởi như vậy.

“Nếu anh Tường có lương tâm thì con tôi đã không như vậy. Dù không thoải mái với mức án nhưng chúng tôi đã không kháng án. Chúng tôi cũng nghĩ cho mẹ già, con còn chưa lớn của anh ta. Chúng tôi chỉ mong phiên toà này là phiên cuối cùng để chúng tôi không phải chịu những đau đớn khác nữa" – bà Hiền nghẹn ngào nói.

Luật sư Chu Thị Trang Vân, bảo vệ cho bị cáo Tường cho rằng việc chị Huyền tử vong là "rủi ro không ai muốn". Bị cáo đã thực hiện nhiều thao thác cấp cứu song bất lực nên hoang mang, không đủ bình tĩnh.

"Trước khi xảy ra vụ án, Tường là bác sĩ tốt, chỉ vì hành động thiếu suy nghĩ nên phải ra trước vành móng ngựa hôm nay. Kính mong toà xem xét tới nhân thân của bị cáo, việc thay đổi toàn bộ kháng cáo và đã nhận tội cho thấy Tường ăn năn, hối cải", luật sư Vân trình bày.

Được nói lời cuối cùng trước khi tòa nghị án, Nguyễn Mạnh Tường ôm mặt nức nở "Sự việc xảy ra bị cáo rất đau xót. Bị cáo mong HĐXX khoan dung, độ lượng với bị cáo".

Căn cứ vào các chứng cứ và thẩm vấn tại phiên tòa, xét thấy lời khai của bị cáo Tường tại phiên tòa hôm nay phù hợp với lời khai trước đây. Vì vậy, HĐXX có đủ cơ sở kết luận:

Việc vợ chồng Nguyễn Mạnh Tường mở thẩm mỹ viện Cát Tường và khám chữa bệnh cho chị Huyền là vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, trái pháp luật. Kháng cáo của bị cáo là không có căn cứ. Hậu quả chết người tại cơ sở thẩm mỹ viện, Nguyễn Mạnh Tường phải chịu trách nhiệm.

Vì vậy, HĐXX quyết định không chấp nhận kháng cáo của Nguyễn Mạnh Tường và những người có quyền và nghĩa vụ liên quan, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Theo đó, tuyên phạt Nguyễn Mạnh Tường 14 năm tù về tội “Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”, 5 năm tù tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”. Tổng hình phạt cho cả hai tội là 19 năm tù giam. Cấm hành nghề 5 năm sau khi mãn hạn tù.

Tịch thu, sung công quỹ chiếc ô tô mà Tường sử dụng chở xác nạn nhân Huyền đi phi tang.

Diệp Chi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến