Dòng sự kiện:
Y án tử hình kẻ sát hại ba người sau khi chơi ma tuý
31/08/2022 08:25:57
Ngày 30/8, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên toà hình sự phúc thẩm xem xét đơn kháng cáo xin giảm hình phạt tử hình của bị cáo Nguyễn Công Dũng (SN 1979, trú tại xã Tân Tiến, huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

Trước đó, bị cáo Dũng đã bị TAND tỉnh Hòa Bình tuyên phạt tử hình về tội “Giết người”, 13 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Tổng hình phạt chung cho cả hai tội danh là tử hình.

Theo bản án sơ thẩm, sáng 21/2/2021, gia đình Dũng làm lễ mừng thọ cho bố đẻ nên anh ta uống rượu. Sau đó, Dũng đến nhà bạn trai tiếp tục uống rượu.

Khoảng 15h20’ cùng ngày, một số người bạn đã rủ Dũng đi hát karaoke ở quán Luxury II (thôn Cố Thổ, xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) để giới thiệu bạn mới quen là chị Cao Thu Nga (SN 1993, ở Hà Nội).

Nhóm của Dũng có mặt tại phòng hát là 11 người. Trong lúc hát, Dũng và những người bạn đều uống bia và sử dụng ma túy.

Bị cáo Nguyễn Công Dũng.

Khoảng 19h cùng ngày, Dũng ra quầy lễ tân mượn dao gọt hoa quả để cắt chỉ quần. Sau đó, Dũng đã mang xuống phòng hát bất ngờ đâm liên tiếp nhiều người bạn hát cùng. Thấy vậy, chị Cao Thu Nga đã hô hoán và những người trong phòng hát bỏ chạy ra ngoài.

Dũng cầm dao tiếp tục đuổi theo mọi người và đâm vào vùng lưng của chị Cao Thu Nga khiến nạn nhân Nga ngã gục tại chỗ... Sau khi đâm nhiều người, Dũng tự đâm vào bụng mình. Khi thấy Dũng vứt dao nằm bất động, nhân viên quán hát đã cùng mọi người đưa tất cả những người bị thương đi cấp cứu. Trên đường đi cấp cứu, Dũng tỉnh lại và nhoài người giật tay lái tái xế, làm chiếc xe ô tô đi mất lái lao sang phần đường ngược chiều.

Rất may là lái xe đã kịp thời xử lý nên không xảy ra tai nạn. Sau đó, Dũng và những người bị thương tiếp tục được người dân đưa đi cấp cứu.

Do vết thương quá nặng, hai nạn nhân Cao Thu Nga và Nguyễn Linh Bạch Ngọc đã tắt thở trên đường đi cấp cứu. Anh Trần Văn Sơn đã tử vong trước đó.

Tại bản giám định pháp y của Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Hòa Bình kết luận, trong máu và nước tiểu của Nguyễn Công Dũng và những người có mặt tại phòng hát đều có ma túy loại Ecstasy và Ketamine.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Dũng giữ nguyên quyết định kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, bị cáo không đưa ra được những tình tiết mới để làm cơ sở để HĐXX phúc thẩm có căn cứ xem xét.

Sau khi nghị án, HĐXX phúc thẩm đã bác toàn bộ kháng cáo của bị cáo Dũng, giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với bị cáo này. Như vậy, bị cáo Dũng vẫn phải thi hành hình phạt tử hình về hai tội “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”.

Tác giả: Nguyễn Hưng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến