Dòng sự kiện:
Yanbi: 'Tôi hoảng loạn, tự kỷ khi bị khán giả tẩy chay'
11/02/2018 15:50:40
Từ cuối 2016 đến nay, Yanbi tích cực hoạt động để đánh dấu sự trở lại sau khi liên tiếp vướng tranh cãi. Nhớ lại thời điểm đó, nam ca sĩ cho biết anh cảm thấy hoảng loạn và tự kỷ.

Thời điểm 2013-2014, Yanbi liên tiếp dính scandal. Anh bị chỉ trích đánh bạn gái, hát lời thô tục, miệt thị giới tính. Những vụ việc xấu liên tiếp xảy ra khiến hình ảnh của nam ca sĩ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Từ cuối 2016 đến nay, Yanbi tích cực hoạt động để đánh dấu sự trở lại sau những bê bối và tranh cãi. Giọng ca Thu cuối khẳng định anh thực sự hối hận, nhưng đó cũng là bài học để bản thân anh trưởng thành hơn.

Hoảng loạn, tự kỷ sau hàng loạt scandal

2017 có thể xem như năm trở lại của Yanbi sau quãng thời gian im ắng vì vướng scandal. Hoạt động trở lại vào thời điểm thị trường âm nhạc cạnh tranh mạnh với nhiều gương mặt trẻ, anh cảm thấy thế nào?

Những nghệ sĩ trẻ luôn cần sự góp ý của những người đi trước. Trong những giọng ca trẻ nổi bật năm qua, tôi thân thiết với Soobin Hoàng Sơn, bởi em ấy từng hoạt động underground. Chúng tôi cũng thường xuyên trò chuyện với nhau.

Nam ca sĩ tích cực hoạt động để lấy lại lòng tin của khán giả.

Khi thấy Soobin hay Erik có những bản hit, tôi thực sự cảm thấy rất vui và tự hào. Riêng Erik, em ấy cũng là họ hàng của tôi. Tôi nhìn thấy em ấy từ khi còn bé xíu.

Bản thân khi đã trải qua thì tôi hiểu quãng thời gian mới đi hát khó khăn như thế nào. Tôi may mắn là thời điểm đó đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ các anh em underground.

Bây giờ, tôi cũng coi như “già”, hoạt động nghệ thuật nhiều năm rồi. Khi nhìn lại, tôi thấy âm nhạc Việt Nam rất cần những người như Soobin và Erik...

Năm 2017, âm nhạc của Yanbi có phần trưởng thành hơn, nhất là ca từ. Đây có phải hướng đi anh chọn để lấy lại lòng tin của khán giả sau nhiều tranh cãi?

Có thể nói như vậy, bởi những lùm xùm trước đó, gồm đời sống riêng, chuyện tình cảm hay ca khúc nhạy cảm đều không đáng có. Tôi cảm thấy đó là vấp ngã rất lớn trong cuộc đời, nhưng cũng là bài học để bản thân rút kinh nghiệm và trưởng thành hơn.

Ngay lúc bắt đầu tham gia X-Factor, tôi đã thay đổi suy nghĩ của mình và muốn làm âm nhạc văn minh hơn. Thực ra, có chiều sâu hay không thì phải do khán giả đánh giá và ở rất nhiều khía cạnh khác. Tuy nhiên, tôi cố gắng trau truốt nhất có thể, đó cũng là định hướng tôi phát triển từ nay về sau.

Quãng thời gian sau khi liên tiếp vướng phải tranh cãi, anh phải đối mặt với những khó khăn như thế nào?

Chưa bao giờ trong cuộc đời, tôi cảm thấy rối loạn, bị ảnh hưởng, thậm chí nhiều lúc tự kỷ như thời gian đó.

Khi ấy, khán giả, tất cả các chương trình... đều gạt tôi sang một bên, cho tôi vào “danh sách đen”. Nó khiến tôi cảm thấy bản thân như biến mất khỏi showbiz, dù trước đó ca khúc Thu cuối của tôi cũng được đón nhận.

Trong lúc đấy, tôi cảm thấy rất tiếc nuối và hối hận. Những vụ việc tôi gây ra khiến bản thân đánh mất rất nhiều trong con đường âm nhạc, về hình ảnh và lòng tin của khán giả.

Yanbi trở lại sau quãng thời gian liên tiếp vướng scandal.

Rất nhiều anh chị gọi điện khiển trách tôi: “Tại sao lại làm như vậy. Làm như vậy là con dao hai lưỡi”. Thậm chí có người nói đó là hành động “tự sát”. Thời điểm đó, tôi quyết định im lặng bởi tôi nghĩ càng chia sẻ thì vấn đề càng gây tranh cãi.

Tuy nhiên, nếu không có khoảng thời gian đó thì sẽ không có tôi bây giờ. Tôi luôn trân trọng những vấp ngã và hiện tại, tôi không cảm thấy tiếc nuối nữa.

Đen đủi khi phát hành MV cùng ngày Chi Pu

Trở lại với 2 chương trình phát trên sóng truyền hình, nhưng anh đều không thể đi đến cái đích cuối cùng. Theo anh, lý do vì sao bản thân sớm phải dừng chân, phải chăng khán giả chưa thể bỏ qua những tranh cãi khi xưa của anh?

Có lẽ, thứ nhất phần vũ đạo tôi cần phải hoàn thiện hơn. Thứ hai, thời gian đó, ngoại hình của tôi cũng có phần béo, không gây thiện cảm với khán giả. Chưa kể, thời điểm tham gia X-Factor, tôi còn bị gãy chân nên ảnh hưởng rất nhiều tới các phần thi.

Trong buổi tổng duyệt chuẩn bị vòng thi thứ 2, khi mọi thứ đã được sắp xếp ổn thoả, tôi bị trẹo nốt chân còn lại. Tôi rất đau nên không thể dồn 100% công sức cho tiết mục.

Về vấn đề ác cảm sau tranh cãi, 2 chương trình tôi thi đều trên sóng truyền hình, lượng lớn khán giả xem là người lớn tuổi, họ không quan tâm tới đời tư. Do đó, khi đăng ký, tôi không nghĩ quá nhiều tới vấn đề đó, thậm chí còn rất tự tin về đội thi.

Trong tương lai, tôi sẽ cố gắng chứng minh bằng âm nhạc và hình ảnh. Tôi nghĩ đó là con đường ngắn nhất để rút ngắn khoảng cách với khán giả. Quả thực, trong 2 năm trở lại đây, tôi đã cố gắng rất nhiều, những khán giả đã theo tôi trong suốt thời gian qua hẳn đã nhìn nhận sự thay đổi của tôi.

Yanbi và Yến Lê ăn ý trong công việc lẫn cuộc sống hàng ngày.

Cũng trong năm qua, anh hợp tác cùng Yến Lê phát hành MV Ngày cưới, tuy nhiên lượt xem chưa cao. Trong khi đó, MV phát hành cùng ngày của Chi Pu nhanh chóng đạt lượng xem lớn. Theo anh, lý do vì sao?

Ngay từ đầu, chúng tôi đã xác định Ngày cưới không phải sản phẩm mới. Nếu là ca khúc mọi người chưa nghe bao giờ thì chắc chắn sẽ tò mò và lượt người nghe cao hơn.

Nếu Cò lả đánh dấu sự ra mắt của Yan Bi, Yến Lê sau The Remix thì Ngày cưới khép lại, như một lời tri ân, cảm ơn tới toàn bộ ê-kíp cũng như khán giả đã ủng hộ chúng tôi. Do đó, khi ra mắt MV, chúng tôi không hy vọng nó sẽ thành hit.

Hơn nữa, giai điệu ca khúc có thể hơi nhanh và khó nghe. Vì thế, chúng tôi cũng xác định đây không phải “màu nhạc” đang thịnh hành.

Riêng Chi Pu, nói về mặt truyền thông, em ấy là một hot girl rất được chú ý do đó có làm gì thì chắc chắn cũng sẽ được mọi người để mắt. Chúng tôi “đen” khi ra mắt MV đúng ngày với Chi Pu dù thực sự không phải ê-kíp cố tình chọn ngày ấy.

Chi Pu từ xưa từng tham gia rất nhiều chương trình có các anh em underground. Em ấy rất dễ thương và năm nay, quả thực Chi Pu là một hiện tượng mà công chúng luôn nhắc đến.

Do đó, việc chúng tôi ra mắt MV trùng ngày và view thấp thì không quan trọng. Thay vào đó, may mắn khán giả yêu thích sản phẩm là điều chúng tôi để tâm hơn.

Hình ảnh của Yanbi luôn gắn liền với Yến Lê trong suốt năm qua, anh có lo sợ việc đó sẽ khiến cả hai đánh mất màu sắc riêng hay không?

Hoạt động của tôi là underground còn Yến xuất thân từ một chương trình âm nhạc, do đó con đường bạn ấy đi “chính thống” hơn. Tôi cảm thấy bất ngờ và trân trọng khi Yến nói rằng: “Em hoàn toàn có thể solo, nhưng vì The Remix và tình cảm của khán giả, em sẵn sàng gác lại sự nghiệp solo”.

Cả Yến và tôi đều có ý tưởng, nhưng Yến Lê có chuyên môn cao hơn tôi rất nhiều. Hai anh em bù trừ cho nhau được, đó là lý do chúng tôi rất ăn ý và liên tục hợp tác trong năm qua.

Dù vậy, hoạt động solo của hai anh em đều sẽ có hướng đi riêng. Năm 2018, hai chúng tôi sẽ ra mắt những ca khúc không đóng mác năm 2017 nữa.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến