Dòng sự kiện:
Yeah1 muốn thoái vốn khỏi Kolorlife và 100 Độ
03/01/2021 07:26:09
Việc thoái vốn khỏi Kolorlife và 100 Độ nằm trong kế hoạch tái cơ cấu tập đoàn nhằm tập trung nguồn lực vào 2 mảng chiến lược của Yeah1 là Digital và Giga1.

HĐQT CTCP Tập đoàn Yeah1 (Yeah1 – Mã CK: YEG) vừa thông qua chủ trương tái cấu trúc mảng truyền thông (media) nhằm tối ưu nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động và sức cạnh tranh cũng như tạo tăng cường động lực phát triển cho cả khối Digital.

Theo đó, Yeah1 sẽ tăng phần vốn điều lệ đang nắm giữ tại CTCP Yeah1 Edigital (Yeah1 Edigital) từ 27 tỉ đồng lên 87 tỉ đồng, tương ứng nâng tỷ lệ sở hữu từ 90% lên 96,7% vốn điều lệ của Yeah1 Edigital. Sau khi tăng vốn, vốn điều lệ của Yeah1 Edigital sẽ đạt 90 tỉ đồng.

Ngoài ra, HĐQT Yeah1 cũng quyết định thoái toàn bộ phần vốn góp khỏi CTCP Công nghệ Tự động Kolorlife (Kolorlife) và CTCP Giải trí 100 Độ (100 Độ). Động thái này nằm trong kế hoạch tái cơ cấu của Yeah1 nhằm tập trung nguồn lực vào 2 mảng chiến lược là Digital và Giga1.

Được biết, tại ngày 30/9/2020, Yeah1 đang nắm giữ 35% vốn điều lệ của Kolorlife, tương ứng với giá ghi sổ hơn 7,8 tỉ đồng; và 30% vốn điều lệ của 100 Độ, tương ứng với giá trị ghi sổ gần 21 tỉ đồng.

Thời gian và điều khoản liên quan đến việc thoái vốn sẽ được Yeah1 cân nhắc kỹ lưỡng nhằm đảm bảo lợi ích cao nhất của tập đoàn.

Giữa tháng 10/2020, Yeah1 đã đổi tên CTCP Truyền thông Trực tuyến Netlink thành CTCP Công nghệ Thương mại Giga1 và tăng vốn điều lệ công ty này từ 20 tỉ đồng lên 360 tỉ đồng. Ngoài ra, tập đoàn này còn thành lập Công ty TNHH MTV Truyền thông Trực tuyến Netlink với 100% vốn điều lệ từ CTCP Công nghệ Thương mại Giga1 là 1,8 tỉ đồng.

Về kết quả kinh doanh, luỹ kế 9 tháng đầu năm 2020, Yeah1 ghi nhận doanh thu thuần đạt 869 tỉ đồng, giảm 14% so với cùng kỳ năm trước; lãi sau thuế ở mức 15,7 tỉ đồng, trong khi cùng kỳ năm 2019 lỗ 230 tỉ đồng.

Tác giả: Đồng Tiến

Theo: Viettimes
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến