Dòng sự kiện:
Yêu cầu làm rõ việc bệnh nhân tử vong khi đang chờ phẫu thuật xương chậu
10/07/2018 10:58:07
Vào nhập viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An để chờ phẫu thuật xương chậu, 1 bệnh nhân ở huyện Nghi Lộc tử vong bất thường. Phía người nhà nạn nhân bức xúc, yêu cầu bệnh viện lãm rõ nguyên nhân vụ việc.

Vào tối 9/7, hàng chục người thân của bệnh nhân Vương Thị Khánh (SN 1931), trú xã Nghi Công Bắc, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã cùng nhau tập trung tại sảnh Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An để yêu cầu lãnh đạo bệnh viện này làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết bất thường của bà Khánh.

Rất đông người nhà bệnh nhân Khánh ở bệnh viện.

Theo đó, vào ngày 7/7, trong quá trình làm việc ở nhà, bà Khánh bị vấp ngã. Cụ bà sau đó được người thân đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc để thăm khám và được xác định là bị gãy xương chậu.

Sau đó, bà Khánh được chuyển vào Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An để tiếp tục điều trị và thay xương chậu nhân tạo ngay trong ngày.

Qua thăm khám, các bác sĩ dự kiến sẽ cho bà Khánh mổ vào ca thứ 2 của buổi sáng ngày 9/7.

Theo Chị Uông Thị Minh (38 tuổi), con bà Khánh: "2 ngày trước, mẹ tôi được đưa vào Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An điều trị do không may bị ngã gãy xương chậu. Dù tuổi cao nhưng khi vào bệnh viện mẹ vẫn còn tỉnh táo, khá khỏe mạnh và nói chuyện với mọi người bình thường. Theo chỉ định của bác sĩ, từ đầu giờ sáng ngày 9/7, gia đình không cho bệnh nhân ăn nữa. Tuy nhiên sáng nay chờ mãi không thấy, chúng tôi hỏi các bác sĩ để còn biết cho mẹ ăn thì họ nói không được ăn để chiều mổ".

Người nhà bệnh nhân Khánh chia sẻ về sự việc.

Đến mãi hơn 12h ngày 9/7, vãn không thấy các bác sỹ đến gọi gia đình đưa bà Khánh vào phòng mổ, người nhà đã đến phòng trực của khoa để hỏi thì được các bác sĩ cho vào phòng chờ mổ. Kể từ đó, gia chờ đợi ở ngoài với hy vọng ca phẫu thuật của bà Khánh sẽ thành công.

Lịch mổ của bệnh nhân Khánh.

Tuy nhiên, đến gần 16h cùng ngày, gia đình bệnh nhân bất ngờ được các bác sĩ thông báo bà Khánh rơi vào tình trạng nguy kịch, khả năng không qua khỏi dù chưa tiến hành ca mổ. Đến gần 21h thì bà Khánh tử vong.

"Lúc đó bác sĩ gọi người nhà bệnh nhân Khánh vào thì tôi thấy mẹ đang nằm trong phòng lạnh và kêu đói, khát. Tôi vội lấy sữa cho mẹ nhưng chỉ kịp uống được 1 thìa thì mẹ co giật. Tối trước đó, mẹ tôi vẫn còn nói chuyện bình thường, không hiểu sao lại có chuyện đó xảy ra. Đáng lẽ nếu họ thay đổi lịch mổ thì bệnh viện phải thông báo để chúng tôi cho bà ăn uống chứ...", chị Minh kể lại.

Trước sự việc trên, trao đổi với PV, bác sĩ Lê Văn Hữu, Phó giám đốc Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An cho biết: "Khi đưa lên phòng chờ mổ thì các bác sĩ phát hiện bệnh nhân Khánh có diễn biến xấu nên không tiến hành mổ theo dự kiến được. Chúng tôi nghĩ nhiều đến nguyên nhân do tắc mạch não, mạch tim vì trước đó bà bị ngã và bị gãy xương chậu.

Vì ca mổ là dự kiến nên có thể thay đổi tùy vào trường hợp cụ thể. Còn việc bà Khánh nhịn ăn trong khoảng thời gian dài thì chúng tôi đã tiến hành kiểm tra và xác định chỉ số đường huyết vẫn trong ngưỡng an toàn".

Bác sĩ Lê Văn Hữu trao đổi về vụ việc.

"Sự việc xảy ra, trước mắt, phía bệnh viện đã hỗ trợ xe cứu thương chuyển nạn nhân về quê nhà. Về tình cảm, phía lãnh đạo bệnh viện sẽ đến nhà bà Khánh để động viên, chia buồn cùng gia đình", bác sĩ Hữu nói.

Hiện, phía bệnh viện đang thành lập hội đồng chuyên môn để làm rõ nguyên nhân tử vong của bà Khánh.

ANTT sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến