Dòng sự kiện:
Yêu cầu xử lý nghiêm vụ 3 tài xế xe đầu kéo khai gian để né cách ly
11/08/2020 05:32:14
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ đã chỉ đạo công an tỉnh này chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm sau vụ 3 tài xế xe đầu kéo khai gian để né cách ly.

Ngày 10/8, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra làm rõ hành vi tài xế cố tình khai gian để trốn cách ly, đảm bảo răn đe cho các cá nhân, doanh nghiệp có hành vi vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc phòng, chống dịch.  

Theo đó, chủ tịch tỉnh chỉ đạo công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Thanh tra Sở GTVT tỉnh và các đơn vị liên quan xây dựng quy trình, quy chế xử lý đối với các trường hợp xe khai gian dối lịch trình, cố tình vi phạm để được vào địa bàn tỉnh và kiên quyết xử lý nghiêm đối với các hành vi này.

Công an làm việc với 3 tài xế né cách ly

Chỉ đạo các lực lượng CSGT thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ thường trực tại các chốt kiểm tra liên ngành, rà soát lại các khâu trong việc chốt chặn, không được bỏ sót người, phương tiện từ vùng dịch đến địa bàn tỉnh mà không qua kiểm soát và khai báo y tế.

Đối với các tài xế có hành vi khai báo gian dối, yêu cầu tiến hành cách ly có trả phí chấm dứt, không cho chủ doanh nghiệp đăng ký nhận hàng vào Huế.

Trước đó, ngày 10/8, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đã đưa 3 tài xế điều khiển xe đầu kéo khai báo gian dối để chở hàng hóa từ vùng có dịch Quảng Nam ra Huế đi cách ly tập trung theo quy định nhằm phòng, chống dịch Covid-19.

Các tài xế gồm: Trần Đình Tài (SN 1972), ở xã Cẩm Hà, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam); Phạm Hưng Việt (SN 1982), ở xã Điện Minh, huyện Điện Bàn; Đinh Minh Thủy (SN 1990), xã Yên Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Làm việc với cơ quan chức năng, 3 tài xế cho biết xe có phù hiệu màu vàng, phù hiệu này được Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế cấp cho các phương tiện từ vùng không có dịch được vào địa phận của tỉnh.

Tuy nhiên, bằng công tác nghiệp vụ và thiết bị theo dõi hành trình lực lượng chức năng phát hiện 3 tài xế này đã khai báo gian dối về nơi xuất phát hòng qua mặt lực lượng chức năng.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến