Dòng sự kiện:
Yêu cầu xử lý vi phạm dự án của Tập đoàn TH chưa có ĐTM vẫn ngang nhiên thi công
03/01/2018 14:46:39
Hiện Sở Xây dựng Nghệ An đã có văn bản giao UBND huyện Nghĩa Đàn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý các vi phạm (nếu có) liên quan đến Dự án Nhà máy nước và hoa quả Núi Tiên theo chức năng nhiệm vụ.

Ngày 3/1, ông Chu Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Nghệ An cho biết, sau khi kiểm tra Dự án Nhà máy sản xuất nước tinh khiết và nước hoa quả Núi Tiên của Tập đoàn TH, huyện Nghĩa Đàn, đoàn công tác đã phát hiện đơn vị này san lấp mặt bằng, xây dựng phần móng một số hạng mục công trình của dự án khi chưa hoàn thành các thủ tục về đất đai, xây dựng. Ngay sau đó, Sở Xây dựng Nghệ An đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH nước tinh khiết Núi Tiên dừng các hoạt động nói trên và hoàn thiện các thủ tục pháp lý về đất đai, xây dựng. Việc thi công dự án chỉ được phép sau khi đã có đầy đủ các thủ tục theo quy định của pháp luật.

Hiện Sở Xây dựng cũng đã có văn bản số 3074 gửi UBND huyện Nghĩa Đàn, giao UBND huyện Nghĩa Đàn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý các vi phạm (nếu có) của dự án này theo chức năng nhiệm vụ.

Văn bản của Sở Xây dựng Nghệ An gửi UBND huyện Nghĩa Đàn liên quan đến vi phạm tại dự án nước tinh khiết và hoa quả Núi Tiên.

Cùng ngày, ông Lê Đức An, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) cho biết: “Bên cạnh việc kiểm tra, giám sát quá trình thi công Dự án nhà máy nước tinh khiết và hoa quả Núi Tiên, kịp thời báo cáo với cấp trên và cơ quan chức năng, hiện Phòng Tài nguyên môi trường và Kinh tế hạ tầng đang phối hợp tham mưu cho UBND huyện ra quyết định xử phạt liên quan đến vi phạm tại dự án này".

Chưa có báo cáo ĐTM, Dự án Nhà máy sản xuất nước tinh khiết và nước hoa quả Núi Tiên, huyện Nghĩa Đàn vẫn ngang nhiên thi công rầm rộ

Dự án Nhà máy sản xuất nước tinh khiết và nước hoa quả Núi Tiên có quy mô đầu tư khoảng 1.177 tỷ đồng. Dự án thuộc Tập đoàn TH có trụ sở tại huyện Nghĩa Đàn, vận hành bởi Công ty Trách nhiệm hữu hạn nước tinh khiết Núi Tiên. Dự kiến Nhà máy sẽ cho ra mắt sản phẩm vào cuối năm 2019 với các sản phẩm được sản xuất gồm: Nước tinh khiết, nước quả (cam ép), mứt nha đam, nước thảo dược, nước sữa gạo.

Dự án sử dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường với 2 dây chuyền hiện đại, tự động hóa 100%, công suất tối đa của dây chuyền nước tinh khiết đạt 40.000 chai/giờ và công suất tối đa dây chuyền nước hoa quả là 36.000 chai/giờ.

Sau khi được khởi công rầm rộ vào ngày 1/8/2017 chủ đầu tư đã ồ ạt tiến hành thi công. Qua quan sát tại hiện trường, đơn vị này đã thực hiện nhiều hạng mục như đổ móng, cột và xây hàng rào ngăn cách dự án trên diện tích quy hoạch. 

 Dự án được khởi công rầm rộ vào ngày 1/8/2017.

Tuy nhiên, điều bất ngờ là từ ngày khởi công đến nay, dự án nghìn tỷ ấy vẫn chưa có đánh giá tác động môi trường của các cơ quan chức năng.

Ngay sau khi phát hiện sự việc trên, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản và yêu cầu đình chỉ việc thi công của Dự án.

Hiện cơ quan chức năng Nghệ An đã đình chỉ việc thi công dự án này.

Được biết, đây là Nhà máy có công suất lớn và hiện đại nhất khu vực miền Trung. Dây chuyền sản xuất nước tinh khiết của Nhà máy sử dụng nguồn nước thô hoàn toàn từ tự nhiên là nước ngầm tinh khiết khu vực Núi Tiên (Nghĩa Đàn) ở độ sâu hơn 100m. Nguyên liệu được khảo sát sử dụng là quả cam - đặc sản của vùng Phủ Quỳ.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến