Dòng sự kiện:
Yêu cầu xử nghiêm vi phạm trong 3 vụ tai nạn làm 4 học sinh tử vong
24/11/2021 08:01:34
Ủy ban ATGT Quốc gia có công điện chỉ đạo sau 3 vụ tai nạn trong tháng 11 khiến 4 học sinh tử vong ở Sơn La, Gia Lai và Đắk Lắk.

Ngày 23/11, Phó thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGT), có công điện về việc khắc phục hậu quả và ngăn ngừa tai nạn giao thông đối với trẻ em. Công điện được ban hành sau 3 vụ tai nạn trong tháng 11 khiến 4 học sinh tử vong ở Sơn La, Gia Lai và Đắk Lắk.

Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, Đắk Lắk, Gia Lai chỉ đạo các cơ quan chức năng thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân tử vong, tập trung cứu chữa người bị thương trong các vụ việc.

Chính quyền 3 tỉnh trên cần khẩn trương xác minh, kết luận về nguyên nhân dẫn đến tai nạn. "Xem xét trách nhiệm và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc không bảo đảm an toàn khi vận hành phương tiện chở học sinh; giao xe cho người chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe dẫn đến tai nạn", lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu.

Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trên cả nước được yêu cầu kiểm tra việc kinh doanh vận tải bằng ôtô, đặc biệt là hoạt động đưa đón học sinh. Các đơn vị vận tải cần thực hiện nghiêm quy định lắp camera giám sát trên ôtô kinh doanh vận tải theo Nghị định 10.

Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu các địa phương tăng cường tuyên truyền về bảo đảm an toàn giao thông đối với trẻ em; vận động phụ huynh, người giám hộ không giao xe cho người chưa đủ tuổi, chưa có bằng lái.

Cơ quan chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến kinh doanh vận tải, đặc biệt cần tập trung xử lý hành vi giao xe cho người chưa đủ tuổi và chưa có bằng lái.

Hôm 1/11, xe máy do học sinh lớp 9 điều khiển va chạm với ôtô tải làm 2 học sinh tử vong ở huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai.

Ngày 2/11, ôtô chở 30 học sinh không đóng cửa khi di chuyển khiến một học sinh lớp 6 bị rơi xuống đường và bị chính xe này cán lên người dẫn đến tử vong. Tai nạn xảy ra tại huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk.

Hôm 22/11, ôtô 16 chỗ chở 19 học sinh ở huyện Sông Mã, Sơn La, bị bung chốt cửa làm một nữ sinh tử vong vì rơi xuống đường.


Tác giả: Hồng Quang

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến