Zone 9 “mùa” 2: Phát hiện hàng loạt vi phạm
13/11/2014 11:04:27
ANTT.VN - Được khai trương rầm rộ, chính thức đi vào hoạt động từ ngày 10/10, tổ hợp X98 được mệnh danh “Zone 9 phiên bản 2” bị cơ quan chức năng phát hiện hàng loạt các vi phạm về sử dụng đất, phòng cháy, chữa cháy, bảo vệ môi trường… gây bất an trong nhân dân.

Tin liên quan

Tọa lạc tại khu đất tại số 97 ngõ 98 Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, khu tổ hợp ăn chơi X98 vốn là xí nghiệp cũ của Công ty TNHH NN MTV Xuất nhập khẩu và Đầu tư Hà Nội.

Tại biên bản kiểm tra việc sử dụng đất, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm UBND phường và các phòng, ban quận Đống Đa phát hiện Chi nhánh Công ty TNHH NN MTV Xuất nhập khẩu và Đầu tư Hà Nội đang cho thuê 1.125,5 m2 đất nhưng chưa có chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền.

Sau khi thuê đất, các đơn vị đã ngang nhiên sửa chữa thành Khu tổ hợp ăn chơi X98 và đang kinh doanh một số lĩnh vực: Nhà hàng, cà phê, cửa hàng quần áo, cửa hàng bia. Bên cạnh đó, nhiều hạng mục vẫn đang hoàn thiện.

X98-bi-phat-hien-sai-pham

Các cửa hàng tại X98 được tu sửa, trang trí 

Đoàn kiểm tra liên ngành đã đề nghị Công ty Xuất nhập khẩu và Đầu tư Hà Nội cung cấp toàn bộ hồ sơ pháp lý liên quan đến việc cho thuê lại diện tích khu đất trên và quyền sử dụng đất và cung cấp các hợp đồng liên doanh, liên kết (nếu có).

Không chỉ sử dụng đất sai mục đích, khi kiểm tra, các đơn vị chưa tiến hành hoàn thiện các hồ sơ, pháp lý về  bảo vệ môi trường (cam kết bảo vệ môi trường), giấy phép xả nước thải trước khi cải tạo đi vào hoạt động kinh doanh.Nghiêm trọng hơn, công ty không hề có hồ sơ phòng cháy, chữa cháy theo quy định. Mặc dù khu ăn chơi X98 đã khai trương đi vào hoạt động và thu hút rất đông khách hàng thường xuyên tụ tập tại đây.

X98-bi-phat-hien-sai-pham2

Cơ quan chức năng đã phát hiện 1 loạt sai phạm tại X98 

Theo một cán bộ trong Đoàn kiểm tra cho biết, đến nay, các đơn vị này mới chỉ xuất trình được giấy tờ liên quan đến việc cho thuê lại khu đất trên chứ chưa hề cung cấp thêm bất kỳ giấy tờ nào theo quy định của pháp luật.

Vụ cháy lớn làm 6 người thiệt mạng vào tháng 11/2013 khiến Zone 9 bị yêu cầu ngừng hoạt động. Sau tai nạn nghiêm trọng này, nhiều người đã thực sự lo ngại về việc tính an toàn không được đảm bảo ở những khu nhà được xây, sửa trên nền những ngôi nhà cũ, bỏ hoang từ lâu.

Theo Hoàng Long – Báo Thanh tra


 
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến